จอห์น สโตนส์ ! กับ 5 เรื่องราวล้มลุกคุกคลานก่อนจะยิ่งใหญ่ !

จอห์น สโตนส์ ! กับ 5 เรื่องราวล้มลุกคุกคลานก่อนจะยิ่งใหญ่ !

ในที่สุด จอห์น สโตนส์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 3 ของตัวเองมาครองได้เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้มันก็เหลือแค่อีกถ้วยที่ซึ่งเป็นความหวังสูงสุดของนักฟุตบอลอาชีพ นั่นคือการชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก โดยที่ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศกับเชลซีด้วยจากเดิมที่เป็นส่วนเกินในแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ในฤดูกาลนี้ เขากลับสามารถจับคู่กับ รูเบน ดิอัส ในการเป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็กที่แข็งแกร่งที่สุดในพรีเมียร์ลีกได้ พาทีมคว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการในฤดูกาลนี้ และกำลังจะลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ด้วยถ้าหากว่าเขาได้ชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก และนี่คือเรื่องน่าสนใจ 5 ประการเกี่ยวกับเซ็นเตอร์แบ็กแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้

1. เริ่มแรกเป็นแบ็กขวา

สโตนส์อาจสร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะเซ็นเตอร์แบ็กชั้นนำของอังกฤษ อย่างไรก็ตามเขาเริ่มต้นอาชีพของเขาในฐานะแบ็กขวาเป็นหลักมาก่อน !สโตนส์ เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับเอฟเวอร์ตันในช่วงฤดูหนาวของฤดูกาล 2012-13 โดยในขณะนั้น เขาเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งานอยู่สองสามเกมของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนั้นในฤดูกาล 2013-14 เขาลงเล่นให้เอฟเวอร์ตัน 26 นัดโดยส่วนใหญ่เป็นแบ็กขวาล้วนๆและเขายังได้รับการใส่ชื่อให้เป็นหนึ่งในนักเตะตัวสำรองสำหรับทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2014 ในฐานะฟูลแบ็กอีกด้วยในฤดูกาลต่อมา สโตนส์ เปลี่ยนตำแหน่งของเขาอีกครั้ง และกลายมาเป็นกองหลังตัวกลางที่เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม

2. โอกาสลงเล่น “0 นาที” ในยูโร 2016

สโตนส์เป็นผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ของทีมชาติอังกฤษร่วมกับ รอสส์ บาร์คลีย์ เพลย์เมกเกอร์ที่ตอนนี้ค้าแข้งกับ แอสตัน วิลล่าที่ไม่ได้ลงสนามในการแข่งยูโร2016ด้วยความที่ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษในเวลานั้น ได้เลือกตัวของ แกรี่ เคฮิลล์ และ คริส สมอลลิง ลงเล่นเป็นคู่กองหลังตัวกลางร่วมกัน มันเลยทำให้ สโตนส์ ไม่ได้รับโอกาส แถมไม่มีโอกาสกระทั่งลงเล่นในฐานะตัวสำรองด้วยซ้ำบาร์คลีย์ เพื่อนร่วมทีมเอฟเวอร์ตันของเขาในตอนนั้น ก็มีชะตากรรมคล้าย ๆ กัน

3. รางวัล Golden Boy 2014

3. รางวัล Golden Boy 2014

Golden Boy เป็นรางวัลที่นักข่าวสายกีฬามอบให้กับนักฟุตบอลรุ่นเยาวชนที่ลงเล่นในระดับฟุตบอลลีกอาชีพของยุโรป ซึ่งนักเตะดาวรุ่งที่ได้รับรางวัลนี้ จะต้องเป็นนักเตะที่ได้การยอมรับว่ามีผลงานน่าประทับใจที่สุดในรอบปีปฏิทินสโตนส์ ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล Golden Boy 2014 Award โดยมี เคราร์ด เดโลเฟว ปีกทีมชาติสเปนของเอฟเวอร์ตันอีกคนในเวลานั้น ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงพร้อมกับสโตนส์ และผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ร่วมชิงชัยคนอื่น ๆ ก็ได้แก่ คาลัม แชมเบอร์ส เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ, ลุค ชอว์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ต่อมาได้รางวัลนี้นะ

4. เกือบจะได้ย้ายไปสวมยูนิฟอร์มสีน้ำเงินอีกสีมาแล้ว

ในปัจจุบัน สโตนส์ เป็นนักเตะที่สวมชุดยูนิฟอร์มสีฟ้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ครั้งหนึ่ง เขาเคยเกือบย้ายไปใส่ชุดสีน้ำเงินอีกสีมาแล้ว โดยมันคือทีมเชลซียุคสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนคุมทีมเคยให้ความสนในใจตัวของเขาในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมปี 2015 มีรายงานว่า สโตนส์ ได้รับการเสนอราคาเข้ามาถึงสามครั้งจากเชลซี การเสนอราคาดังกล่าวอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ , 26 ล้านปอนด์และ 30 ล้านปอนด์ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกปฏิเสธโดยเอฟเวอร์ตันนอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สโตนส์ ได้ยื่นคำร้องขอย้ายออกจากเอฟเวอร์ตันด้วย แต่ก็ถูกปฏิเสธเช่นกัน ท้ายที่สุดเชลซีต้องเซ็นสัญญากับ ปาปี้ ฌิโลโบดจี้ มาจากสโมสรน็องต์ในลีกฝรั่งเศสอดีตกองหลังทีมชาติเซเนกัลได้ปรากฏตัวในสนามเพียงครั้งเดียวให้กับสโมสรเชลซี โดยมันเป็นเกมในถ้วยลีกคัพ

5. ประตูแรกในสีเสื้อบาร์นสลีย์

5. ประตูแรกในสีเสื้อบาร์นสลีย์

สโตนส์ เคยทำประตูให้กับทีม บาร์นสลีย์ ในสมัยเป็นดาวรุ่งและได้รับโอกาสในการออกสตาร์ทลงเล่นเป็นครั้งแรก โดยมันเป็นเกมลีกคัพที่ บาร์นสลีย์ ได้สู้กับ รอชเดล เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2012 โดยในตอนนั้นเขายังไม่ได้เริ่มต้นลงเล่นในเกมลีกให้กับสโมสรเลยด้วยซ้ำ