คล็อปป์ งง บอกจะให้ปล่อยแชมเปี้ยนส์ลีกไปได้อย่างไร

คล็อปป์ งง บอกจะให้ปล่อยแชมเปี้ยนส์ลีกไปได้อย่างไร

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัล ยืนยันว่าลิเวอร์พูลให้ความสำคัญกับทุกการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ถึงแม้ว่าจะมีคำแนะนำว่าพวกเขาควร “เล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกไปให้ครบๆ” และหันมาให้ความสำคัญกับพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวก็ตาม แกรี่ เนวิลล์ กูรูของสกายสปอร์ต เชื่อว่าลิเวอร์พูลสามารถเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้าถ้วยแชมป์พรีเมียร์ไปครองได้เป็นครั้งแรกนับจากปี 1990 ถ้าพวกเขาสามารถรักษาความสดให้กับนักเตะคนสำคัญของทีมอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ไว้ได้ แต่กระนั้น คล็อปป์ก็ไม่เห็นด้วยกับคำแนะนำของเนวิลล์ พร้อมทั้งยืนยันว่าลูกทีมของเขาให้ความสำคัญกับทุกรายการการแข่งขันเท่าๆกัน

“มันคืออะไรยังไงนะ? ไม่เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกหรอ?” คล็อปป์เปิดเผยในงานแถลงข่าว

“คุณจะทำไรอย่างไรเมื่อคุณเตรียมตัวสำหรับเกมแต่คุณไม่ให้ความสำคัญกับมัน? จะให้เราเอาเด็กๆไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกหรอ? มันคงเป็นเรื่องที่น่าตลกมากๆ เราต้องเล่นฟุตบอลนะ หลายต่อหลายคนได้ดูเกมของเราผ่านแชมเปี้ยนส์ลีก มันคือหน้าที่ของเราที่จะทำให้ดีที่สุดในเกมเล่านี้”คล็อปป์เสริม

“ผมไม่รู้ว่ามันหมายความว่าอะไร คุณสามารถโฟกัสให้กับพรีเมียร์ลีกได้เมื่อคุณใกล้จะตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกเท่านั้นแหละ แต่ปีที่ผ่านมา เราไม่มีโอกาสได้โฟกัสแค่เพียงหนึ่งรายการ เราต้องคว้าโควต้าฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกไว้ให้ได้พร้อมๆกับพาทีมเข้าชิงนั่นแหละ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง