โจน ลาปอร์ต้า VS บาร์โตเมว กับการเปิดจดหมายฉะกันซึ่งๆหน้า

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 1” โดย ลาปอร์ต้า ...

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 1” โดย ลาปอร์ต้า …

“ผมได้รับจดหมายจากอดีตประธานสโมสร และความจริงก็คือเขาต้องการเปิดเผยต่อสาธารณะอยู่แล้วน่ะแหละ และผมเองก็เคารพในสิ่งนั้น” ลาปอร์ต้ากล่าว
“เมื่อผมได้อ่านแล้ว ผมเห็นว่ามันเต็มไปด้วยเรื่องโกหกเพียบเลย มันก็แค่คำพูดของคนขี้แพ้ พวกเขาก็แค่ต้องการรับผิดชอบบริหารจนถึงเดือนมีนาคม 2021 แต่พวกเขาต้องลาออกไปก่อนไงล่ะ และพวกเขาต้องรับผิดชอบต่อผลที่พวกเขาทำเอาไว้ มันคือผลกรรมของการบริหารงานของพวกเขาที่มีแต่ทุจริต และจะไม่มีใครหนีมันพ้นแน่นอน มันเป็นการหลอกลวงทุกคน โดยวางแผนมาอย่างเป็นระบบเลยล่ะทุกคนรู้อยู่แล้วว่า เราได้เซ็นอนุมัติบัญชีด้วยเหตุผลทางเทคนิค และเพื่อไม่ให้กิจกรรมของสโมสรเป็นอัมพาต แต่การอนุมัตินี้ไม่ได้ตรวจสอบมาเป็นระยะเวลาตั้งแต่ปี 2019 ถึง 2020”

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 2” โดย ลาปอร์ต้า …

“เขาบอกว่าเขาลาออกเพราะคำสั่งและแรงกดดันของรัฐบาลคาตาลัน ผมอยากขำ เพราะจริงๆแล้วนั้นคณะกรรมการของเขาได้ลาออกเพราะการลงมติไม่ไว้วางใจมันทะลุเป้านู่น และพวกเขาก็พยายามหลบหนี เพื่อไม่ให้ได้รับการจารึกว่าเป็นคณะกรรมการชุดแรกของสโมสรที่ถูกโหวตไม่ไว้วางใจ จนต้องโดนปลดยกชุด” ลาปอร์ต้ากล่าว

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 3 ” โดย ลาปอร์ต้า …

 

“พวกเขาบอกว่าหลังจากลาออกแล้ว พวกเขาจะไม่สามารถตัดสินใจทางด้านการเงินได้ และนั่นคือสาเหตุที่ 375 ล้าน [ยูโร] สูญเสียไปเพราะโควิด” เขาอธิบาย
“หากสมมติฐานทั้งหมดของพวกเขาเป็นจริง กำไรก็จะเป็นหนึ่งล้านยูโร พวกเขาสร้างยอดขายมากกว่า 300 ล้าน แถมทำเงินได้เกือบ 200 ล้านยูโร ในการขอลดเงินเดือนบุคลากรและนักเตะเลยนะนอกจากนี้ยังมีสมมติฐานถึงเรื่องการจะเปิดสนามให้แฟนบอลเข้ามาชมการแข่งขันได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ซึ่งมันไม่เป็นความจริง ไม่มีสมมติฐานใด ๆ เกี่ยวกับงบประมาณที่นำเสนอสำหรับฤดูกาล 2020-21 ดังนั้นงบประมาณนี้จึงทำให้การเงินของสโมสรติดลบ 320 ล้านยูโรสิ่งนี้ส่งผลให้เกิดสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของสโมสร มันคือมรดกหายนะ และเราพบหลักฐานชิ้นโตเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2021 ว่าหนี้สินของสโมสรมันค้างอยู่ที่ 1.35 พันล้านยูโร”

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 4” โดย ลาปอร์ต้า ...

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 4” โดย ลาปอร์ต้า …

“การลดเงินเดือนนักเตะลง 12 เปอร์เซ็นต์ของฤดูกาล 2020-21 และแผนการลดค่าเหนื่อยลง 20 เปอร์เซ็นต์ที่วางแผนไว้สำหรับฤดูกาลนี้ มันเป็นเรื่องโกหก การลดค่าเหนื่อยลงไม่เป็นความจริงเงิน68 ​​ล้านยูโรเหล่านั้นถูกใช้และเราต้องจ่าย โดยเงินค่าเหนื่อยเหล่านี้ไม่ได้ลดลง” ลาปอร์ต้ากล่าว

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 5” โดย ลาปอร์ต้า …

“การคิดที่จะขายองค์กรของเขา โดยอ้างว่าเพื่อรักษาสโมสร ถือว่าเป็นเรื่องโกหกเรื่องที่ 5 บวกกับรายได้จาก ซูเปอร์ลีก และข้อตกลงของ ลาลีกา กับ CVC นี่เป็นเรื่องราวที่ประธานคนเก่าแอบเนียนคิดไว้มันเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก ประธานบาร์เซโลน่ารุ่นที่แล้ว จงใจที่จะฝ่าฝืนการรักษาความลับของการถือครองสัญญา เพราะมันทำลายความน่าเชื่อถือ แถมคิดจะจำนองสโมสรเป็นเวลา 50 ปีด้วยมันแสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์ระยะสั้นของคณะกรรมการชุดก่อนของเขา คือการอุดรูรั่วไว้แบบลวกๆ และไม่ได้มองอะไรในระยะยาว เรากำลังหาทางแก้ไขงานหยาบที่พวกเขาทำเอาไว้” ลาปอร์ต้า ให้ความเห็น

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 6” โดย ลาปอร์ต้า ...

ชำแหละจดหมายบาร์โตเมว “จุดที่ 6” โดย ลาปอร์ต้า …

“เรื่องของ เนย์มาร์ จูเนียร์ ณ จุดนี้ที่ บาร์โตเมว ได้บอกว่าทางเราเคยตกลงที่จะเซ็นสัญญากับเขาได้อีกครั้งด้วยการจ่ายเงิน 16.7 ล้านยูโร ก็เป็นเรื่องโกหกอีกแล้วสิ่งนี้ไม่เป็นความจริง และผมก็จะเตือนเขาด้วย ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบาร์เซโลน่า โดยนำเรื่องของเนย์มาร์มาอ้างนั้น มันเป็นสิ่งที่แย่มาก มันคือการพอกพูนคำโกหกของเขา”เรียกว่าข้อพิพาทระหว่างประธานรุ่นก่อนและรุ่นปัจจุบัน น่าจะยังไม่จบง่ายๆ และมันจะเป็นสงครามประสาทที่น่าสนใจอีกคู่หนึ่งเลยทีเดียว เขากล่าว