แฮร์รี่ เคน กับเหตุผลที่อยากย้ายทีมจากสเปอร์ส

แฮร์รี่ เคน กับเหตุผลที่อยากย้ายทีมจากสเปอร์ส

ทุกคนก็เห็นกันแล้วว่าตอนนี้มันมีอะไรเกิดขึ้นกับทางตัวของ แฮร์รนี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษของ สเปอร์ส ที่ตอนนี้มีแต่ข่าวว่าเขาอยากจะย้ายออกจาก สเปอร์ส เพื่อไปประสบความสำเร็จกับทีมอื่นบ้างเราเห็นผลงานที่ดาวยิงรายนี้สร้างขึ้นมาให้กับทีมตั้งแต่ปีแรกๆที่เขาก้าวขึ้นสู่ สเปอร์ส ชุดใหญ่แล้วว่านักเตะรายนี้คือของจริง คือสุดยอดดาวยิงตัวเป้าหมายเลข 9 ที่ดีที่สุดอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว แถมเขายังเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกในรอบ 32 ปีอีกด้วยที่สามารถคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดของฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมานอนกอดได้ หลังจากที่ต้องรอมาตั้งแต่ยุคของ แกร์รี่ ลินิเกอร์ กันเลยทีเดียวแต่ว่าด้วยสถานการณ์หลายๆอย่างในตอนนี้ มันเลยทำให้ตัวของ เคน อาจจะคิดว่ามันคงต้องพอซะแล้วสำหรับการที่เขาจะต้องลงเล่นให้กับ สเปอร์ส และทำไมเขาถึงคิดว่าตัวเองหมดเวลาแล้วในการจะต้องลงเล่นให้กับสเปอร์สกันล่ะ !

ไม่สามารถมองออกได้ว่าทีมชุดนี้จะคว้าแชมป์ได้

สเปอร์ส คือทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการทำเกมรุก ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ มันเป็นแบบนี้มานานหลายยุคหลายสมัยแล้ว แต่ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาจะมีปัญหาที่แก้ไม่ตกมาทุกยุคเลย นั่นก็คือ “เกมรับแย่มาก” พวกเขายิงประตูชาวบ้านได้เป็นเข่งๆ แต่ก็สามารถเสียประตูให้กับคู่แข่งได้เป็นเข่งๆเช่นกันเคน เป็นคนที่รับภาระในการยิงประตูให้กับทีมมาโดยตลอด แม้ในช่วงหลังๆ เขาจะได้รับบทบาทเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่คอยทำแอสซิสต์ให้เพื่อนได้ด้วย แต่บางเกมนั้น สเปอร์ส อุตส่าห์ยิงประตูนำทีมตรงข้ามได้ก่อน และยิงได้มากกว่าด้วย แต่มันกลับจบเกมด้วยการเสมอกันไปบ้าง หรือหนักสุดเลยก็คือแพ้ มันคงทำให้ เคน รู้สึกนอยด์เหมือนกันตราบใดที่เกมรับยังไม่นิ่งแบบนี้ หาความสม่ำเสมอไม่ได้เช่นนี้ มีอย่างที่ไหนที่ทีมที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ดีๆ กลับผลงานร่วงกราวจนหลุดจากวงโคจรของพื้นที่ไปเล่นบอลยูโรป้าลีกด้วยซ้ำ ถ้าขืนยังอยู่กับ สเปอร์ส มันมีแต่จะเสียเวลาของ เคน ในการจะได้แชมป์มาประดับโปรไฟล์แน่นอน

ฝีเท้าระดับนี้ เป็นตัวจริงให้กับทีมอื่นสบายๆ

ฝีเท้าระดับนี้ เป็นตัวจริงให้กับทีมอื่นสบายๆ

เคนเป็นกองหน้าระดับโลกอย่างไม่ต้องสงสัย เขาสร้างสถิติในการยิงประตูให้กับ สเปอร์ส ได้มากมาย แต่แค่ยิงประตูจนติดสถิติแบบนั้นแบบนี้ มันไม่น่าพอใจสำหรับคนเป็นกองหน้าที่มีความทะเยอะทะยานแบบเขาแน่นอน เพราะเขาเองก็อยากที่จะได้แชมป์ระดับเมเจอร์สักรายการฝีเท้าของเขา สามารถเป็นตัวหลักหรือตัวจริงให้กับสโมสรแห่งอื่นได้สบายๆ และทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นตัวเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีกแทบจะทุกปี ก็อยากได้เขาพอดีเพื่อมาแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่กำลังจะย้ายออกไปจากทีม ถ้าหากเขาจะอาศัยช่วงเวลาแบบนี้ในการย้ายไปร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทีนี้อย่าว่าแต่แชมป์พรีเมียร์ลีกเลย แม้แต่แชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการอื่นๆในประเทศ เขาก็มีโอกาสได้นอนกอดมันแน่นอน หรืออาจจะมีบุญได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเลยด้วยซ้ำส่วนทีม แมนเชสเตอยูไนเต็ด พวกเขาอาจจะยังไม่ได้เป็นทีมเต็งแชมป์ แต่พวกเขาก็มีผลงานที่ดีขึ้น เกาะกลุ่มพื้นที่หัวตารางได้อยู่ และอาจจะมีลุ้นแชมป์ในเวลาอีกไม่นานนี้ด้วย พวกเขายังขาดตัวจบสกอร์หมายเลข 9 และเคนนี่แหละที่เหมาะสม

ถึงเวลาไปพิสูจน์ตัวเองยังลีกต่างแดนเสียที

ถึงเวลาไปพิสูจน์ตัวเองยังลีกต่างแดนเสียที

ในยุคนี้ เราเริ่มเห็นนักเตะอังกฤษย้ายออกไปพิสูจน์ตัวเองในทีมต่างแดนมากกว่ายุคก่อนๆแล้ว เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองว่านักเตะอังกฤษก็ดังในต่างแดนได้และตัวของเคนเองก็เช่นกัน เขาเป็นถึงกัปตันทีมชาติอังกฤษ เป็นดาวซัลโวระดับโลก ถ้าหากว่าเขาจะลองย้ายออกไปพิสูจน์ตัวเองกับทีมในลีกชั้นนำแห่งอื่นบ้าง มันก็คงจะน่าสนใจตอนนี้ เรอัล มาดริด กำลังให้ความสนใจในตัวของเขาพอดี ถ้าหากว่าเขาจะลองเดินทางตามรอยเท้าของ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกัปตันทีมชาติอังกฤษที่ย้ายไปอยู่กับมาดริด มันก็คงไม่เล่วเช่นกัน