เดวิด เบ็คแฮม เทพบุตรเท้าชั่งทอง เจ้าของดีกรี นักเตะหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก !

เดวิด เบ็คแฮม เทพบุตรเท้าชั่งทอง เจ้าของดีกรี นักเตะหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก !

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานปีกเทพบุตรของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นนักเตะที่อยู่ในดวงใจและอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลมาตลอด เขาฉายแววความยิ่งใหญ่ของเขาในพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่วันที่ยิงประตูครึ่งสนามใส่วิมเบิลดัน เป็นขุนพลเอกที่เดินเกมรุกทางฝั่งขวาให้กับยูไนเต็ดในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไล่ยำคู่แข่งในลีกมานักต่อนักและล่าสุดนั้น เบ็คแฮม ก็ได้รับการยืนยันว่าจะได้มีชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศแห่งพรีเมียร์ลีกเป็นคนสุดท้ายของปี 2021 เมื่อต้นเดือนนี้
ตำนานไอคอนหมายเลข 7 ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 6 สมัย ด้วยความสามารถในการส่งบอลที่ยอดเยี่ยม ลูกครอสจากริมเส้นที่แม่นยำ และมีสถิติยิง 18 ประตูจากลูกฟรีคิกอันเป็นเครื่องหมายการค้าของเขา ซึ่งไม่มีผู้เล่นคนไหนในพรีเมียร์ลีกทำสถิติได้ใกล้เคียงกับเขาเลย
เบ็คแฮม จะได้มีชื่อตามผู้เล่นในตำแหน่ง 2 คนก่อนหน้านี้เข้าไปในหอเกียรติยศนั่นคือ อลัน เชียร์เรอร์ และ เธียร์รี่ อองรี โดยถือว่าเขาเป็นหนึ่งในหกผู้เล่นที่ได้รับการโหวตจากแฟน ๆ มากที่สุด ร่วมกับตัวของ เอริค คันโตน่า , รอย คีน , เดนนิส เบิร์กแคมป์ , แฟรงค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ขอแสดงความยินดีที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก รู้สึกอย่างไรที่ได้เป็น 1 ในตำนานพรีเมียร์ลีก?”เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก มีชื่อร่วมกับตำนานของพรีเมียร์ลีก การที่ผมเคยเล่นฟุตบอลในลีกนี้ มันเป็นส่วนสำคัญที่สุดในอาชีพการเป็นนักกีฬาของผมเลยนะครับ มันคือชีวิต และผมดีใจที่ได้รับการยกย่องให้อยู่เคียงข้างกับเหล่าไอคอนพวกนี้”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มีชื่อตาม อลัน เชียเรอร์ และ เธียร์รี่ อองรี เข้าสู่หอเกียรติยศ?”การได้รับเกียรติให้มีชื่ออยู่เคียงข้างคนระดับ อลัน เชียเรอร์ และ เธียร์รี่ อองรี มันให้ความรู้สึกที่พิเศษมาก เธียร์รี่ และ อลัน เป็นสองตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีกอย่างไม่ต้องสงสัย ผมโชคดีมากพอที่เคยได้เล่นร่วมกับ อลัน ในทีมชาติอังกฤษหลายครั้งและเขาก็เป็นกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ ผมมีความสุขที่ได้เล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับเขา และผมดีใจที่ผมเคยประเคนบอลให้เขายิงได้ 3 แอสซิสต์!ผมไม่เคยเล่นร่วมกับเธียร์รี่ แต่จำได้ว่า เวลาได้ดวลกับเขามันมันส์โคตรเลย แต่มันก็เป็นการต่อสู้ที่ดีเสมอและเขาก็เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มีชื่อตาม

คุณได้อ่านข้อความจากแฟน ๆ ที่โหวตให้คุณมีชื่อเข้าหอเกียรติยศหรือไม่?”นี่ถือเป็นเกียรติมากยิ่งสำหรับผม ที่รู้ว่ามีแฟน ๆ สนับสนุนผมมากขนาดนี้ หลายปีที่ผ่านมานี้ มันได้แสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ ให้ความสำคัญกับแคมเปญนี้มากแค่ไหน และมันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นพวกเขากลับมาชมเกมการแข่งขันที่สนามได้อีกครั้งอย่างช้าๆ เพราะไวรัสระบาด พวกเขาทำให้ฟุตบอลมีความพิเศษ มีชีวิตชีวาอย่างแท้จริง ผมพูดเสมอว่าตลอดอาชีพการเล่นของผมผมโชคดีมากที่มีแฟน ๆ ที่น่ารักมากมายที่ให้การสนับสนุนผมแบบที่ไม่มีสิ้นสุด ดังนั้นแล้ว ผมขอขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ผมด้วย”

คุณคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหกสมัยกับแมนฯ ยูไนเต็ด มีแชมป์ปีไหนบ้างที่คุณปลาบปลื้มที่สุด?”แชมป์ลีกมีความพิเศษเสมอไม่ว่าจะปีไหน และผมใก็เก็บความทรงจำของทุกๆครั้งที่ผมได้ชูถ้วยแชมป์เสมอ แต่การได้แชมป์ลีกในปี 1999 ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์สุดโปรดของผมอย่างแน่นอน เพราะเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เราสามารถทำได้ตลอดฤดูกาลนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม”

อะไรคือกุญแจสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของคุณที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ? การบริหารทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีความสำคัญเพียงใดสำหรับคุณ?”การอยู่ที่นั่น ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กับครอบครัว เซอร์ อเล็กซ์ ทำให้เรามั่นใจว่าเราทุกคนมีความสำคัญเท่ากัน ผมโชคดีที่ได้อยู่ในทีมนี้ ซึ่งเป็นทีมที่ผมเชียร์มาตั้งแต่ยังเด็ก และได้เล่นร่วมกับกลุ่มผู้เล่นที่ผมฝึกซ้อมกับพวกเขามาตั้งแต่ทีมเยาวชน เล่นด้วยมานานและเมื่อนานวันเข้า ทุกคนก็สนิทกันมากขึ้นในฐานะทีมเมต เราทุกคนต่อสู้เพื่อกันและกันในสนามทุกวินาที เซอร์ อเล็กซ์เป็นผู้จัดการทีมที่น่าทึ่ง และไม่มีทางที่เราจะประสบความสำเร็จได้ถ้าไม่มีเขา เขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้ให้ผมเสมอ”

คุณดังเป็นพลุแตกเมื่อตอนที่คุณยิงประตูจากเส้นครึ่งสนามกับวิมเบิลดัน ความทรงจำของคุณในช่วงเวลานั้นคืออะไรและเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณอย่างไร?”ประตูที่ผมยิงใส่วิมเบิลดันจากเส้นครึ่งสนาม มันเป็นช่วงเวลาที่น่าทึ่ง และเมื่อมองย้อนกลับไปในตอนนี้และได้เห็นรูปถ่ายที่คุณสามารถเห็นว่าทั้งพ่อและแม่ของผมก็อยู่ที่นั่นด้วย มันน่าตื้นตันใจ พ่อแม่ของผมคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการฉลองตอนที่ผมยิงประตูลูกนั้นได้ มันทำให้ลูกยิงนี้พิเศษยิ่งขึ้นไปอีก มันเป็นการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมแล้ว ผมคิดว่ามันโชคดี ที่การยิงครั้งนี้ บอลมันเข้าประตู เพราะไม่งั้นผมมั่นใจว่าผู้จัดการคงมีเรื่องต้องเฉ่งผมแน่ๆ!”

คุณดังเป็นพลุแตก