ลุยซ์ อเราโฮ กับชีวิตใหม่ในแดนอเมริกา หลังย้ายจากลีลล์ชุดแชมป์ลีก

ลุยซ์ อเราโฮ กับชีวิตใหม่ในแดนอเมริกา หลังย้ายจากลีลล์ชุดแชมป์ลีก

ลุยซ์ อเราโฮ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นลมหายใจที่สำคัญที่สุดของทีม แอตแลนต้า ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้ โดยว่ากันว่าเขาอาจจะเป็นนักเตะที่ปลุกชีพให้กับแอตแลนต้าในการทำศึก MLS ได้โดยเฉพาะเลยทีเดียวแน่นอนว่าแข้งชาวบราซิล อาจจะยังไม่ได้มีสถิติในการทำแอสซิสต์ หรือยิงประตูแรกของเขาในสีเสื้อทีม ไฟว์ สตริปส์ ได้ก็จริง แต่มันก็น่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้แน่นอน ถ้าหากว่า อเราโฮ ฟิตพร้อมสำหรับการลงเล่นในแดนลุงแซม

“ผมหวังว่าผมจะสามารถยิงประตูแรกให้กับทีมได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าผมเป็นใครในลีกนี้

“ผมหวังว่าผมจะสามารถยิงประตูแรกให้กับทีมได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าผมเป็นใครในลีกนี้

อเราโฮ ได้กล่าวก่อนชัยชนะ 3-0 เหนือคู่แข่งอย่าง ออร์แลนโด้ ซิตี้ ในวันศุกร์ที่ผ่านมาที่จริง อเราโฮ เกือบจะทำอย่างนั้นได้จริงๆมาแล้ว โดยเขาหวดบอลไปโดนเสาอย่างจัง และยังยิงไปโดนเสาอีกดอกจากในจังหวะการยิงประตูจากระยะไกลในช่วงต้นของการแข่งขัน โดยในเกมกับแอร์แลนโด้ เขามีโอกาสยิงประตูเฉลี่ยอยู่ที่ 3.61 ครั้ง ซึ่งสูงกว่าทุกคนในทีมตลอด 90 นาทีด้วย โดยตั้งแต่เขาย้ายมาจากลีลล์ด้วยข้อตกลงเป็นเงินค่าตัว 9.5 ล้านเหรียญ ดูเหมือนว่าเขาจะอยากยิงประตูแรกให้ได้โดยเร็วมากเลยจริงๆแต่บางครั้งนักฟุตบอลบางคน มันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้การยิงประตู หรือการทำแอสซิสต์เพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเองเสมอไปหรอกอเราโฮ สามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับกองเชียร์ได้ ด้วยการเลี้ยงบอลแบบพลิ้วไหว พลิกแพลงได้เร็ว แถมมีสกิลในการจ่ายบอลระยะไกลที่แม่นยำสุดๆ และในช่วงเวลาวิกฤต เขายังแสดงไหวพริบในการเอาตัวรอดด้วยการเลี้ยงบอลแหวกออกมาได้แบบหน้าตาเฉย ในเกมกับออร์แลนโด้ ตัวของ อเราโฮ ก็สามารถสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตูได้ไม่น้อยกว่าสามครั้ง โดยมีเพียง เอเซเกล บาร์โก้ และตัวของ บรู๊ค เลนนอน เท่านั้นที่ทำผลงานได้ดีกว่าเขานักเตะวัย 25 ปีรายนี้ มีสไตล์การเล่นที่ชอบเลี้ยงบอลหลอกล่อกองหลัง โดยเฉพาะกับในเกมที่พวกเขาสู้กับ ออร์แลนโด้ เขาใช้สกิลการเลี้ยงบอลที่ติดเท้าโยกหลอกกองหลังของออรแลนด์โด้จนจั่วลมไปหลายครั้ง และในขณะเดียวกัน เขาก็สามารถหนุนเกมรุกของทีมได้อย่างทรงพลัง ทำให้เกมรุกของแอตแลนต้าน่ากลัวมากกว่าปีก่อนๆอย่างชัดเจนการเคลื่อนไหวของเขาเพื่อค้นหาพื้นที่ๆจะทำให้ตัวเองจ่ายบอลได้ง่าย หรือสร้างพื้นที่ให้ตัวเองยิงประตุได้ แถมยังเชื่อมเกมกับ บาร์โก้ และ มาร์เซลิโน่ โมเรโน่ ได้ด้วย มันเป็นสิ่งที่ออร์แลนโด้ไม่เคยมีมาก่อนจริงๆ

ช้าแต่ชัวร์สำหรับเพลย์เมกเกอร์รายนี้ !

ช้าแต่ชัวร์สำหรับเพลย์เมกเกอร์รายนี้ !

“ช้าแต่ชัวร์” นี่แหละคือสไตล์ของ อเราโฮ ในตอนนี้เขาเองก็กำลังปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเมเจอร์ลีกซ็อกเกอร์ และตามที่หัวหน้าโค้ชของแอตแลนต้าอย่าง กอนซาโล่ ปิเนดา ได้กล่าวว่า อีกเพียงไม่นานนี้ นักเตะชาวบราซิลรายนี้ก็จะปรับตัวเข้ากับลีกใหม่ของเขาได้แล้วผมรู้สึกว่าในบางครั้ง ลุยซ์ [อเราโฮ] กำลังเริ่มปรับตัวเข้ากับลีกได้ เพื่อนร่วมทีม คู่แข่ง ฝีเท้าโดยรวมของนักเตะในลีก แม้แต่สนามแข่งขัน เราเริ่มคุ้นชินมากขึ้น ซึ่งนั่นก็คือในเวลานี้เราจะยังไม่ได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเขา รวมถึงศักยภาพที่แท้จริงของเขาด้วย” ปิเนดากล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังการแข่งขันในวันศุกร์จบลงสิ่งที่เราเห็นคือ เขาเป็นผู้เล่นที่อันตรายมาก เป็นผู้เล่นแนวรุกที่บางครั้งแม้เขาไม่ได้จับบอล แต่เขาก็สามารถสร้างช่องว่างมากมายให้เพื่อนร่วมทีมของเขาได้เล่น และนั่นคือสิ่งที่ผมชอบในตัว ลุยซ์ เขาเคลื่อนไหวอยู่เสมอ และเขาก็จะพยายามหาพื้นที่เพื่อลุ้นทำแอสซิสต์หรือทำประตูให้ได้เสมอผมชอบทุกสิ่งที่ ลุยซ์ มอบให้กับทีม” มาเธอุส รอสเซ็ทโต้ ดาวเตะเพื่อนร่วมชาติกล่าวเสริมแม้แต่กับ เมาไรซ์ เอดู อดีตกองกลาง USMNT ก็ได้พูดในรายการ Fox Sports ถึงเกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วยเช่นกันว่า อเราโฮ อาจเป็น “ผู้เล่นที่น่าตื่นเต้นที่สุดใน MLS” หากเขาเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาได้วันนี้เขามีช็อตการเล่นที่ยอดเยี่ยมหลายครั้ง และเราทุกคนก็เห็นมันพร้อมๆกันด้วย ผมเสียดายที่ลูกยิงของเขามันไม่เข้า แต่ผมก็กล้าพูดเลยว่าเขากำลังจะโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดได้แน่เขาจะทำผลงานในแดนลุงแซมได้ดีแค่ไหน เราก็ทำได้แค่รอดูกันต่อไป …

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง