5 เควสสำคัญกับการทำลายสถิติของ ลิโอเนล เมสซี่ ในฤดูกาล 2019-20

ลิโอเนล เมสซี่

ในยุคนี้นอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วก็คงจะมีเพียงแค่ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้นที่เหมาะกับการเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดของยุคและเป็นผู้เล่นที่บุกทุบทุกสถิติที่เคยมีมาในหน้าหนังสือประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลผ่านมาหลายปีที่ เมสซี่ ยังคงหนึ่งในสองนักเตะที่ยังไม่หยุดทำลายและสร้างสถิติใหม่ๆขึ้นมาให้นักเตะรุ่นหลังได้ตามทำลายแต่กว่าจะมาวันนี้ได้มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาเช่นกัน นักฟุตบอลคนหนึ่งกับความสำเร็จมากมายเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความทุ่มเท เมสซี่ ในวัย 33 ปียังคงมีอีกหลายสถิติที่เขารอจะทำลายและสร้างสถิติใหม่ขึ้นมาด้วย 2 แข้ง 2 ขาของเขาและวันนี้เราจะพาท่านไปดู 5 เควสต์หลักที่ทาง มนุษย์ต่างดาว ฉายาประจำตัวกองหน้าอาร์เจนไตน์อย่าง Messi ว่าจะมีอะไรบ้างที่เขามีโอกาสที่จะทำได้สำเร็จในฤดูกาล 2019-20

ลิโอเนล เมสซี่ 2

เควสที่ 1 ทำลายสถิติคว้ารางวัล ปิชิซี่ ให้ได้เป็นสมัยที่ 7
รางวัลความสำเร็จของนักเตะในศึกสังเวียนลาลีก้า สเปน ความดุเดือดและเผ็ดมันส์ของการทำลายสถิติเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักฟุตบอลคนหนึ่งที่กำลังมีเป้าหมายสำคัญ เช่นเดียวกับ เมสซี่ นั้นที่เขาจ่อจะเป็นนักเตะคนใหม่ที่จะทำลายในการรับรางวัล ปชิชี่ หรือนักเตะที่ดีที่สุดของยิงประตูมากที่สุดในรายการ ลาลีก้า สเปน โดยเดิมทีนั้นเจ้าของสถิติ ปิชิชี่ นั้นคือทางด้านของ เตลโม่ ซาร์ร่า ทีทำเอาไว้ 6 สมัย เท่ากับ เมสซี่ ในปัจจุบันที่ทำได้มาแล้ว 6 สมัยเช่นเดียวกัน เกนท์ในการทำลายสถิติของเควสต์นี้ไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่สำหรับ เมสซี่ เพียงแค่เขาต้องยิงประตูให้ได้เยอะๆรวมไปถึงการคว้ารางวัลดาลซัลโวมาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้เพียงเท่านี้ก็มีโอกาสที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะขยับขึ้นมาเป็นนักเตะคนใหม่ของเวทีลาลีก้า ที่คว้ารางวัล ปิชิชี่ มาได้มากที่สุด

เควสที่ 2 ทำลายสถิติ ไรอั้น กิ๊ก ที่เคยทำไว้กับการคว้ารางวัลกับสโมสรเดียว
การทำลายสถิติกับสโมสรเดี่ยวนั้นจัดว่าเป็นงานหินสำหรับทางด้าน เมสซี่ อยู่เหมือนกันเนื่องจากว่าปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ฟอร์มการเล่นของเขาอย่างดียวแต่มันคือความสำเร็จร่วมกันกับทีมเขาถึงจะสามารถทำลายสถิติที่ ไรอั้น กิ๊ก เคยทำเอาไว้อยู่ที่ 34 โทรฟี่กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาต้องมุ่งเน้นไปที่การคว้าแชมป์ซึ่งตอนนี้สถานการณ์ในเกมลีก บาร์เซโลน่า ยังคงตามหลังทางด้านของ เรอัล มาดริด อยู่ 4 แต้มด้วยกันส่วนรายการบอลถ้วยโทรฟี่อื่นๆนั้นก็ยังมีให้ลุ้นอยู่ไม่น้อยแต่ถ้าให้เทียบระดับความยากเต็ม 10 คิดว่าเควสต์นี้ยากอยู่ในระดับที่ 8 เลยทีเดียว

เควสที่ 3 ทำลายสถิติ แฮตทริก 35 ครั้งในศึกลูกหนัง ลาลีก้า สเปน
ในเวทีลาลีก้ายังถือว่าเป็นลีกที่มีมาตราฐานสูงไม่แพ้กับลีกไหนๆการที่จะซัดแฮตทริกได้นั้นไม่ใช้เรื่องง่ายเลยต้องเป็นผู้เล่นที่ยืนในตำแหน่งเกมรุกได้ดีและมาพื้นที่ในการเข้าทำอยู่ค่อนข้างเยอะแต่ก็อีกแหละสำหรับเจ้าหนูมหัศจรรย์หรือมนุษย์ต่างดาวที่ใครๆเขาเรียกกันในปัจจุบัน เมสซี่ เป็นนักเตะของลาลีก้าที่ทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดไปแล้วโดยทั้งหมดในเกมลีกเขาช่วยซัดให้ทีมไปแล้ว 419 ประตูกับอีก 34 แฮตทริก หากว่าเข้าทำแฮตทริกได้อีกครั้งสถิติเก่าที่เคยทำไว้เทียบเท่ากับ โรนัลโด้ ก็จะกลายเป็นเขาเพียงคนเดียวที่สามารถทำได้และแน่นอนว่าจะกลายเป็นเพียงเมสซี่คนเดียวที่ปักหลักทำสถิตินี้เนื่องจากว่า โรนัลโด้ นั้นได้ย้ายไปอยู่กับ ยูเวยตุส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เควสที่ 4 ของ เมสซี่ ยิงให้ได้เกิน 50 ประตูจากสถิติรวมกัน 7 ฤดูกาล
จะบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเควสต์ที่ไม่ได้ยากเกินไปสำหรับเขาอีกแล้วก็น่าจะถูกเพราะในปัจจุบัน Messi ยิ่งสะบั่นหั่นแรกไปแล้วถึง 700 ประตูแต่ว่าโจทย์ของเขาไม่ได้อยู่ที่การทำประตูเยอะอย่างเดียวแต่ใน 1 ฤดูกาลเขาจะต้องผลิตสกอร์ให้มากกว่า 50 ประตูเพื่อขึ้นแท่นเป็นเจ้าของสถิติโดยคนเดียวซึ่งในตอนนี้ก็มีคู่แข่งประจำกายอย่าง โรนัลโด้ ที่ได้ทำไว้เช่นเดียวกันดังนั้นงานนี้อาจจะไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากสำหรับเขา

เควสที่ 5 ของเมสซี่ ต้องทำแฮตทริกให้ถึง 10 ครั้งในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
งานนี้ไม่หมูอย่างที่คิดเพราะสถิติในการทำแฮตทริกในรายการใหญ่ไม่เคยมีใครทำได้มากก่อนจะมีตอนนี้ก็แค่สองสหายต่างสโมสรอย่าง โรนัลโด้ กับ เมสซี่ เท่านั้นที่ทำได้ในตอนนี้โดยที่ทางฝั่งของ Messi ทำไปได้ 8 ครั้งรวมแล้วยิงไป 112 ประตู ส่วนทางคู่หูเป็นทางฝั่งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิงไปแล้ว 126 ประตูพร้อมกับ แฮตทริค 8 ครั้งเท่ากับทางเมสซี่ โดยปัจจุบันเดินทางมาจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกไม่กี่นัดก็จะรู้ได้ว่า เมสซี่ นั้นจะทำลายเควสต์ที่ยากลำบากนี้ได้หรือเปล่า สำหรับบาร์ซ่าในทัวร์นาเมนต์บอลถ้วยหูยายพวกเขายังคงต้องการชัยชนะเหนือนาโปลีเพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปโดยในเกมต่อไปพวกเขาจะได้ลงเล่นในบ้านของตัวเองซึ่งถือว่าครองความได้เปรียบอยู่ค่อนข้างเยอะและไม่แน่เมสซี่อาจจะทำลายกำแพงสถิติครั้งนี้ได้เช่นกันเอาใจช่วยให้กองหน้ามหัศจรรย์รายนี้ด้วยแล้วกันนะครับ

ลิโอเนล เมสซี่+โรนัลโด้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรายการเควสที่เมสซี่จะต้องทำลายมันให้ได้เพื่อพลิกประวัติศาสตร์น่าใหม่ในวงการฟุตบอลนอกจากการทำประตูและสถิติแล้ว เมสซี่ ยังคงเป็นหนึ่งใน 20 ที่เป็นผู้เข้าชิงในรางวัล บัลลงดอร์ โดยที่ตอนนี้มีแล้ว 5 สมัยเท่ากับ โรนัลโด้ ต้องยอมรับในยุคปัจจุบันนี้ไม่มีนักฟุตบอลคนไหนที่จะเข้ามาเทียบเคียงกับสองคนนี้ได้เลยพวกเขาคือนักฟุตบอลที่เก่งกาจที่สุดในยุคและเป็นตำนานที่ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อนเกี่ยวกับสถิติฟุตบอลที่พวกเขาทำไว้ได้ อาจจะมีนักเตะหน้าใหม่ที่กำลังไล่ล่าเพื่อทำลายสถิติของทั้งสองคนนี้แต่เดียวเราจะขอหยิบยกไปที่บทความถัดไปที่เกี่ยวข้องกับนักเตะดาวรุ่งที่อนาคตไกลและมีโอกาสลุ้นที่จะทำลายสถิติของ 2 ซุปเปอร์สตาร์แห่งยุค ระยะทางให้ม้าเป็นเครื่องพี่สูจน์แต่ถ้าจะพิสูจน์คนคงต้องใช้เวลาแล้วเจอกันในบทความต่อไป