ลิเวอร์พูล ตั้งราคาขอ หลุยส์ ดิอาซ ท่ามกลางความสนใจของ บาร์เซโลน่า และ เปแอสเช

ลิเวอร์พูล ตั้งราคาขอ หลุยส์ ดิอาซ ท่ามกลางความสนใจของ บาร์เซโลน่า และ เปแอสเช

รายงานระบุว่า หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย ประเมินค่าตัวราว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) เพื่อเตรียมตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของดาวเตะทีมชาติโคลอมเบียในช่วงซัมเมอร์นี้ ดิอาซ ยังคงอยู่ในเงื่อนไขเดิมที่เขาตกลงเมื่อเขาเข้าร่วมสโมสรครั้งแรกในปี 2022 แม้จะมีความสุขกับสองปีแรกที่น่าประทับใจที่แอนฟิลด์

แม้ว่าสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะยังเหลือสัญญาอีก 3 ปีในช่วงซัมเมอร์ แต่ เดอะ เทเลกราฟ ก็ระบุว่าจะมีการตัดสินใจเกี่ยวกับความต่อเนื่องของ ดิอาซ กับสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยทั้งสัญญาใหม่และการขายถูกมองว่ามีความเป็นไปได้ ณ จุดนี้

เช่นเดียวกับสโมสรอื่นๆ ทั่วยุโรป ลิเวอร์พูล ตระหนักมากขึ้นถึงความจําเป็นในการขายผู้เล่นในช่วงเวลาที่ดีที่สุดเพื่อหาเงินให้ได้มากที่สุดเพื่อปฏิบัติตามกฎทางการเงิน และตอนนี้ ดิอาซ ก็ใกล้จะถึงซัมเมอร์สุดท้ายก่อนที่เขาจะถูกมองว่าเป็นสัญญาที่หมดอายุ

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ประเมินค่าตัว ดิอาซ ไว้ที่ 75 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่จะลดลงเมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันของแข้งวัย 27 ปีหมดลง ด้วยการขายการ์ดที่มีศักยภาพทั้ง บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้แสดงความสนใจในบริการของ ดิอาซ

เปแอสเช มองว่า ดิอาซ อาจเข้ามาแทนที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ผูกมัดกับ เรอัล มาดริด และจะไม่ดิ้นรนเพื่อตอบสนองความต้องการของ ลิเวอร์พูล ในขณะที่ บาร์เซโลน่า ที่ติดเงินสดไม่สามารถจ่ายเงินแบบนั้นให้กับผู้เล่นคนใดได้

โครงเรื่องย่อยที่น่าสนใจอย่างหนึ่งในเรื่องนี้คือข้อเท็จจริงที่ว่า ดิอาซแบ่งปันตัวแทนกับ รูเบน อโมริม ผู้จัดการทีม สปอร์ติ้ง ซีพี ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายสูงสุดของ ลิเวอร์พูล ที่จะมาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล เป็นที่เข้าใจกันว่า ราอูล คอสต้า เอเย่นต์ของ ดิอาซ ได้ไปเยี่ยมปีกรายนี้ที่เมอร์ซีย์ไซด์เมื่อเร็วๆ นี้ แม้ว่าจุดประสงค์ของการมาเยือนของเขาจะไม่ชัดเจนก็ตาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง