งานสุดหินของทูเคิ่ล กับภารกิจการกู้ความมั่นใจของแข้งเชลซีให้กลับมา

โธมัส ทูเคิ่ล , เชลซี , พรีเมียร์ลีก

มีบางอย่างเกิดขึ้นกับเชลซี ในนาทีนี้ ซึ่งมันทำให้พวกเขาไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งแบบที่พวกเขาเคยทำได้ในช่วงต้นฤดูกาลออกมาพวกเขาตั้งรับได้ไม่ดีพอ แถมพวกเขายังไม่สามารถสร้างโอกาสในการทำประตูได้แบบชัดเจนด้วย และพวกเขาไม่ได้ส่งบอลผ่านเส้นโกล์ไลน์เข้าไปซุกที่หลังตาข่ายได้บ่อยเท่ากับตอนต้นซีซั่นด้วย เรียกว่าตอนนี้ผลงานจากทั้งกองหน้าและกองหลัง มันเละเทะไปหมดใช่ พวกเขาอาจจะไม่ได้มีอะไรเสียหายจนน่าเป็นห่วงแต่ดูเหมือนสถานการณ์แบบนี้ มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ทีมลุ้นแชมป์ควรจะมาเจอเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เชลซี ทำได้แค่เสมอกันไปแบบโนสกอร์ 0-0 กับทีมวูล์ฟแฮมตัน ซึ่งทางเชลซีพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว ที่จะขอเลื่อนการแข่งขันออกไปเพราะเนื่องจากขาดผู้เล่นที่ฟิตมากพอ และด้วยเหตุผลหลายประการด้วยที่ทำให้เชลซีอยากเลื่อน แต่สุดท้ายพรีเมียร์ลีกก็ไม่รับคำร้องดังกล่าว

สำหรับครึ่งแรก เชลซี

สำหรับครึ่งแรก เชลซี

แทบจะไม่ได้ครองบอลเลยด้วยซ้ำ และดูพวกเขาจะเล่นบอลแบบตื่นๆ ดูลนลานกับการเล่นเกมรุกที่ดุดันของวูล์ฟส์ โดยมีเพียง VAR เท่านั้นที่ช่วยพวกเขาเอาไว้ได้ จากจังหวะที่ แดเนียล โพเดนซ์ ยิงบอลผ่านมือ เอดูอาร์ด เมนดี้ เข้าประตูไปได้ แต่ VAR แจ้งว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า เชลซีรอดตัวไปจากจังหวะดังกล่าวพวกเขาปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งหลัง โดยพวกเขาเกือบจะได้ประตูนำจากจังหวะยิงของ ซาอูล ญีเกซ แต่ก็ยังไม่คมพอที่จะยิงเข้าไปได้มันตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับการเสมอ 1-1 กับเอฟเวอร์ตัน ซึ่งมีโอกาสบุกมากกว่า แต่สิ่งที่เหมือนกันจากในการแข่งขันทั้งสองเกมนี้ก็คือ ดูเหมือนว่านักเตะในทีมเชลซีชุดนี้จะยังขาดทีมเวิร์คและความสามัคคีกันอยู่พอสมควรและอีกหนึ่งเหตุผลที่น่าสนใจคือ เชลซีมีนักเตะแกนหลักที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงประมาณ 6 คนเท่านั้นเพราะทั้งอาการบาดเจ็บและติดไวรัสที่ทำให้ทูเคิ่ล ลำบากในการจัดทีมแบบสุดๆ และความจริงก็คือผลงานที่ตกต่ำของพวกเขาในช่วงนี้ มันได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ก่อนที่ Covid-19 จะทำให้การซ้อมที่ค็อบแฮมมีอันต้องล่มไปด้วยซ้ำแม้ว่าโรเมลู ลูกากู, ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์ และจอร์จินโญ่จะฟิตกลับมาแล้ว แต่เชลซีก็ยังดูอืดๆในการเล่นอยู่พอสมควร พวกเขายังไม่ได้กลับมาเล่นบอลด้วยทีมเวิร์คแบบที่ควรจะเป็นเลยในฤดูกาลนี้ และหากพวกเขาต้องการมีลุ้นในการคว้าแชมป์ในการแข่งขันทุกรายการ มันก็เป็นโจทย์ที่ทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล ต้องหาทางแก้ไขให้ได้รูปแบบการเล่น 3-4-2-1 นี้ดูเหมือนจะไม่เวิร์คอีกต่อไป และด้วยผู้เล่นหลักที่มีแนวโน้มจะหายไปจากทีม หรือไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้เป็นเวลาอย่างน้อยสองสามสัปดาห์ มันก็น่าจะทำให้ ทูเคิ่ล รู้สึกได้บ้างแล้วว่าเขาจะต้องสร้างทีมใหม่ หาวิธีใหม่ๆในการทำให้ทีมกลับมาเล่นได้ไหลลื่นอีกครั้ง และกลับมายิงประตูให้ได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับครึ่งแรก เชลซี

น่าจะช่วยให้เชลซีควบคุมเกมได้มากขึ้น และมิดฟิลด์ทั้งสามคนของ ทูเคิ่ล ที่ส่งลงเล่นในเกมล่าสุดก็คือ ซาอูล, มาเตโอ โควาซิช และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ พวกเขาต่างก็สามารรถสร้างความประทับใจได้มากเมื่ออยู่ในสนามร่วมกัน ในเกมที่สู้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน และนั่นอาจเป็นสิ่งที่ ทูเคิ่ล ควรจะลองให้ความสำคัญในเชิงลึกมากขึ้นด้วยความจริงก็คือตอนนี้เชลซีตามหลังจ่าฝูงของลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่มากถึง 6 แต้ม โดยที่อาร์เซนอลรั้งอันดับ 4 อยู่ห่างจาก เดอะ บลูส์ เท่ากันนั่นคือ 6 แต้ม และตอนนี้พวกเขาควรที่จะต้องหาทางทำอะไรสักอย่างให้มันดีกว่าเดิม ก่อนที่พวกเขาจะไม่มีโอกาสกลับมาลุ้นในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่พวกเขารอคอยมานานถึง 5 ปีได้อีกเชลซี ไม่ใช่ทีมที่แก้ปัญหายาก พวกเขาเคยทำผลงานได้ดีมาก่อน เหลือแค่ว่าพวกเขาจะทำยังไงเพื่อให้ความมั่นใจในการเล่นมันกลับมาอีกครั้ง