ปาปู โกเมซ จากฮีโร่ที่อตาลันต้า สู่จอมทัพของเซบีย่า

ปาปู โกเมซ จากฮีโร่ที่อตาลันต้า สู่จอมทัพของเซบีย่า

คุณก็คงจะเคยเห็นผลงานและฝีเท้าของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ที่มีชื่อว่า อเลฮานโดร โกเมซ กันมาบ้างแล้วใช่หรือไม่ แต่ถ้าเราเรียกชื่อแบบนี้คุณอาจจะไม่คุ้นเคย แต่ถ้าเราเรียกชื่อว่า “ปาปู” กันล่ะ คุ้นกันบ้างหรือไม่ ?ใช่แล้ว นี่คือดาวเตะอดีตจอมทัพหมายเลข 10 ของอตาลันต้านั่นเอง เขาเป็นตำนานของทีมอตาลันต้าชุดรองแชมป์โคปปา อิตาเลีย 2019 และยังช่วยให้ทีมได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึง 2 ปีติดต่อกัน และยังพาทีมไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย !แต่ว่าการที่เขาอยู่กับ อตาลันต้า มานาน 8 ปีก็ต้องมาสิ้นสุดลงในช่วงต้นปี 2021 เมื่อเขาต้องย้ายมาเล่นในลีกสเปนแทน เขาคือนักเตะรายล่าสุดที่ เซบีย่า คว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวครั้งที่ผ่านมา และตอนนี้กองกลางชาวอาร์เจนตินา ก็เป็นดาวเตะระดับท๊อปของลาลีกา ซานตันเดร์ ไปแล้ว และเขาเองก็พร้อมที่จะหนุนทีมของ ฆูเลน โลเปเตกี ในการแข่งขันช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลอย่างเต็มที่เขาพร้อมที่จะใช้เล่ห์เหลี่ยมในการเล่นเกมรุกของเขา และรวมถึงใช้วิสัยทัศน์กันกว้างในการทำแอสซิสต์เพื่อช่วยทีมใหถึงที่สุด และนี่คือข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ 5 ประการเกี่ยวกับนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ที่คุณควรรู้:

วัยเด็กกับชื่อนามว่า “ปาปูชิโต้”

วัยเด็กกับชื่อนามว่า “ปาปูชิโต้”

อเลฮานโดร “ปาปู” โกเมซ เกิดที่กรุงบูเอโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ชื่อเล่นของเขาได้รับการตั้งให้โดยคุณแม่ของเขานั่นเอง ซึ่งคุณแม่เคยเรียกเขาว่า ‘ปาปูชิโต้’ เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก

อาจารย์คนแรก “ซิเมโอเน่”

เขาได้รับการฝึกฝีเท้าขึ้นมาโดย “ดิเอโก้ ปาโบล ซิเมโอเน่” หรือ “ดิเอโก้ ซิเมโอเน่” หัวหน้าโค้ขทีมแอตเลติโก มาดริด คนปัจจุบันนั่นเอง โดยเรื่องราวทั้งหมดมันได้เกิดขึ้นในสมัยที่ ซิเมโอเน่ ได้เริ่มต้นทำงานเป็นผู้จัดการทีมใหม่ๆ และยังทำงานอยู่กับสโมสร ซาน ลอเรนโซ่ ในลีกอาร์เจนติน่า และได้มารับงานคุมทีม คาตาเนีย ในอิตาลี เขาก็หนีบเอา ปาปู โกเมซ มาลุยเซเรียอาด้วยเช่นกัน

มีซิงเกิ้ลของตัวเอง !

มีซิงเกิ้ลของตัวเอง !

จอมทัพวัย 32 ปีมีโอกาสได้ร่วมงานกับ กลี ออโตโกล ศิลปินชาวอิตาลีที่ได้ประพันธ์เพลง ‘Baila como el Papu’ ขึ้นมาด้วย ซึ่งซิงเกิ้ลประจำตัวของเขาเพลงนี้ มันได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเพลงฮิตทั้งในและนอกสนามเลยทีเดียวนอกเหนือจากนี้ การแชร์ ส่งต่อเพลงนี้ในโลกออนไลน์ รวมถึงมียอดการฟังหลายล้านครั้ง มันยังทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีก 1 เพลงอมตะที่สร้างยอดวิวใน YouTube ได้มากมายด้วยค่าลิขสิทธิ์ที่ได้มาจากเพลงนี้ ปาปู ได้มอบให้กับ Insuperabili Academy ซึ่งเป็นสื่อกลางของฟุตบอล ที่ได้มีการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือเด็กที่มีความพิการชอบการเอ็นเตอร์เทนแฟนบอลและเพื่อนผ่าน Liveปาปู ที่เวลาอยู่ในสนาม เขาก็จะแสดงให้เห็นในแง่มุมของการเป็นยอดเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 ชั้นอ๋องคนหนึ่งที่ครบเครื่องในการเล่นสุดๆ แต่ว่าในชีวิตนอกสนามของเขาแหละ จะเป็นยังไง จะเหลือร้ายแบบในสนามหรือไม่คุณรู้ไหมว่าเขามีส่วนร่วมในการทำพอดแคสต์ของ Spotify ภายใต้ชื่อ “Libres de Humo” ซึ่งมันเป็นพอดแคสต์ ที่ครอบคลุมหัวข้อเกี่ยวกับฟุตบอล การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องตลกทั่วไปที่ผ่อนคลายระหว่างเพื่อน ๆ ในทีมของเขาที่ได้นำมาตีแผ่ให้ทุกคนได้รับฟังกันเมื่อไม่นานมานี้กองกลางตัวรุกรายนี้ ได้จัดการสังหารประตูทะลุหลัก 100 ประตูในการเล่นบอลอาชีพระดับสโมสรของเขาไปแล้ว และเขายังยิงประตูแรกให้กับเซบีย่าในการเปิดตัวเป็นนักเตะใน ลาลีกา ซานตานเดร์ ในเกมกับ เกตาเฟ่ ซีเอฟ อีกด้วยตอนนี้แฟนบอลก็ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้เพลย์เมกเกอร์วัย 32 ปีรายนี้ติดทีมชาติอาร์เจนติน่าไปลุ้นคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2021 ด้วยอีกคน เพราะนี่อาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์รองสุดท้ายของเขาแล้วก็ได้