บาเยิร์น มิวนิค ใกล้บรรลุข้อตกลงในการล่าผู้จัดการทีมคนใหม่ในที่สุด

บาเยิร์น มิวนิค ใกล้บรรลุข้อตกลงในการล่าผู้จัดการทีมคนใหม่ในที่สุด

มีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ใกล้จะบรรลุข้อตกลงกับ แวงซองต์ กอมปานี หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของพวกเขาแล้ว ซึ่งอาจยุติการค้นหาที่ลากยาวมาหลายเดือนในเร็วๆ นี้ กอมปานี สร้างความประทับใจในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะไม่สามารถรักษาทีม เบิร์นลีย์ ที่ตนเลื่อนชั้นไว้เมื่อปีที่แล้วได้ และการเจรจากับบาเยิร์นกำลังดำเนินอยู่ในสัปดาห์นี้

รายงานข่าวเขียนว่าการเจรจาเหล่านั้นได้มาถึง “ขั้นสูง” แล้ว และ บาเยิร์น กำลังติดต่อกับ เบิร์นลีย์ เกี่ยวกับจำนวนเงินค่าชดเชยที่จะจ่าย ข้อตกลงอาจอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่วัน บาเยิร์น โดนปฏิเสธหลายครั้งนับตั้งแต่พวกเขาเลือกที่จะไม่ปล่อย โธมัส ทูเคิ่ล การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ โดยกุนซือชาวเยอรมันมองเห็นฤดูกาลนี้มากกว่าที่จะทำซ้ำกับฤดูกาลก่อนหน้าเมื่อ จูเลียน นาเกลส์มันน์ ถูกไล่ออกในเดือนมีนาคม

แต่ ชาบี อลอนโซ่ ยังคงภักดีต่อไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นาเกลส์มันน์ ขยายสัญญาในตำแหน่งโค้ชทีมชาติเยอรมนี แทนที่จะกลับมา และ ราล์ฟ รังนิค ก็ปฏิเสธเช่นกัน มีการพยายามคลานกลับไปที่ทูเคิ่ลด้วยซ้ำ แต่เขาไม่อยากอยู่ต่อ

กอมปานี วัย 38 ปี แม้จะเป็นตัวเลือกที่น่าประหลาดใจเนื่องจากเขาขาดประสบการณ์ในการคุมทีม แต่ก็มีข้อดีมากมาย เขาเป็นผู้เล่นที่ชาญฉลาด ได้รับการยกย่องจากวิธีการของเขา และเป็นองคมนตรีในการทำงานภายในของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นเวลาสามปีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ความเชี่ยวชาญในภาษาเยอรมันแม้จะไม่จำเป็นจริงๆ แต่ก็เป็นที่เชื่อกันมานานแล้วว่าจะดีกว่าสำหรับลำดับชั้นของ บาเยิร์น และ กอมปานี ก็คล่องแคล่ว เขาใช้เวลาระหว่างอาชีพค้าแข้งที่ ฮัมบูร์ก บาเยิร์น จะเริ่มต้นฤดูกาล 2024/25 โดยมองหาการเรียกคืนตำแหน่งบุนเดสลีกาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ความคาดหวังถูกกำหนดให้สูงขึ้นกว่าที่เคย ในขณะที่พวกเขาจะยังคงอยู่ในทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก แม้ว่าโค้ชคนใหม่จะยังเพิ่งเริ่มต้นก็ตาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง