โธมัส ทูเคิ่ล เผยเป้าหมายสําคัญหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

โธมัส ทูเคิ่ล เผยเป้าหมายสําคัญหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันว่าเขาต้องการ “ทําให้อังกฤษประสบความสําเร็จและกองเชียร์ภาคภูมิใจ” หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของประเทศ เอฟเอยืนยันการแต่งตั้งอดีตผู้จัดการทีม บาเยิร์น มิวนิค และเชลซีเมื่อวันพุธ โดย ทูเคิ่ล จะเซ็นสัญญาในวันที่ 8 ตุลาคม ทูเคิ่ล จะคุมทีม ทรี ไลอ้อนส์ ในเดือนมกราคม 2025 ด้วยสัญญา 18 เดือน

กุนซือชาวเยอรมันจะเข้ามารับตําแหน่งแทน ลี คาร์สลี่ย์ ผู้จัดการทีมชั่วคราว ซึ่งจะดูแลเกมระดับนานาชาติในเดือนพฤศจิกายนกับกรีซและสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ก่อนจะกลับมาดํารงตําแหน่งกุนซือรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทูเคิ่ล มาถึงพร้อมกับประสบการณ์การคว้าชัยชนะมากมาย โดยคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 3 สมัย และรางวัลโค้ชชายยอดเยี่ยมของฟีฟ่าประจําปี 2021

เมื่อพูดถึงการประกาศเป็นกุนซือคนใหม่ของอังกฤษ ผู้จัดการทีมแสดงความตื่นเต้นกับโอกาสนี้และตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองในขณะที่คุมทีม

“ผมภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติในการเป็นผู้นําทีมชาติอังกฤษ ผมรู้สึกถึงความผูกพันส่วนตัวกับเกมในประเทศนี้มานานแล้ว และมันทําให้ผมมีช่วงเวลาที่น่าทึ่งอยู่แล้ว” ทูเคิ่ล กล่าว

“การมีโอกาสเป็นตัวแทนของอังกฤษถือเป็นสิทธิพิเศษที่ยิ่งใหญ่ และโอกาสที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มผู้เล่นที่พิเศษและมีพรสวรรค์นี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก”

“การทํางานอย่างใกล้ชิดกับแอนโธนี่ในฐานะผู้ช่วยโค้ชของผม เราจะทําทุกอย่างที่ทําได้เพื่อทําให้อังกฤษประสบความสําเร็จและกองเชียร์ภาคภูมิใจ ผมอยากจะขอบคุณเอฟเอ โดยเฉพาะมาร์คและจอห์น สําหรับความไว้วางใจของพวกเขา และผมรอคอยที่จะเริ่มต้นการเดินทางของเราด้วยกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง