โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของอังกฤษ

โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของอังกฤษ

อังกฤษได้เปิดตัว โธมัส ทูเคิ่ล เป็นผู้จัดการทีมถาวรคนต่อไป อดีตกุนซือ เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค ได้เจรจากับเอฟเออังกฤษในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาและจับมือกันในข้อตกลงเมื่อวันอังคาร โดยเจ้าหน้าที่กระตือรือร้นที่จะยุติความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการแทนที่ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

ทูเคิ่ล เซ็นสัญญา 18 เดือน และจะเริ่มทํางานในเดือนมกราคม 2025 โดยสัญญาเริ่มต้นของเขาจะพาเขาไปถึงสิ้นสุดฟุตบอลโลก 2026 ทูเคิ่ลกลายเป็นผู้จัดการทีมชาติเยอรมันคนแรกในประวัติศาสตร์ของทีมชาติอังกฤษ และเป็นกุนซือต่างชาติคนที่สามที่ร่วมงานกับทีมชาย ตามมาจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน และ ฟาบิโอ คาเปลโล่

ประวัติความสําเร็จของเขากับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปเป็นกุญแจสําคัญในการตัดสินใจของเอฟเอในการไล่ตาม ทูเคิ่ล ซึ่งไม่ได้ปิดบังความชื่นชมในวัฒนธรรมฟุตบอลและวิธีการดําเนินงานของอังกฤษ ทูเคิ่ล เป็นที่สนใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในขณะที่ เอซี มิลาน เพิ่งได้รับความสนใจ แต่อังกฤษได้เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อชนะการแข่งขันเพื่อเซ็นสัญญาของเขา

กุนซือมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับกัปตัน แฮร์รี่ เคน ซึ่งเขาช่วยล่อลวงให้มาที่ บาเยิร์น ในขณะที่เขาจะคุ้นเคยกับดาวรุ่งของอังกฤษส่วนใหญ่จากช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ เชลซี มาร์ค บูลลิงแฮม ซีอีโอของเอฟเอ กล่าวถึงการตัดสินใจจ้าง ทูเคิ่ล กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้จ้าง โธมัส ทูเคิ่ล หนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก และ แอนโธนี่ แบร์รี่ หนึ่งในโค้ชชาวอังกฤษที่ดีที่สุดที่สนับสนุนเขา กระบวนการสรรหาบุคลากรของเราละเอียดถี่ถ้วนมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง