โจนาส ไอเดวัล ลาออกจากตําแหน่งเฮดโค้ช อาร์เซนอล

โจนาส ไอเดวัล ลาออกจากตําแหน่งเฮดโค้ช อาร์เซนอล

โจนาส ไอเดวัล ของอาร์เซนอลได้ลาออกจากตําแหน่งหัวหน้าโค้ชโดยมีผลทันที เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยากลําบากสําหรับเดอะกันเนอร์สหลังจากคว้าชัยชนะเพียงครั้งเดียวจากเกมแรก 4 นัดแรกของ วีเมนส์ ซูเปอร์ลีก พวกเขายังประสบกับความพ่ายแพ้อย่างหนัก 5-2 ต่อบาเยิร์น มิวนิคในเกมเปิดกลุ่มยูฟ่าหญิงแชมเปียนส์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ไอเดวัล เข้าร่วม อาร์เซนอล ในปี 2021 จากสโมสรสวีเดน เอฟซี โรเซนการ์ด โดยคว้าแชมป์เอฟเอ วีเมนส์ ลีก คัพ 2 สมัยในช่วงสามฤดูกาลกับสโมสรลอนดอนเหนือ เขายังพาพวกเขาเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ UWCL ในฤดูกาล 2022/23 อาร์เซนอล ยืนยันว่าผู้ช่วยโค้ช เรเน่ สเลเกอร์ส จะคุมทีมเป็นการชั่วคราวในขณะที่พวกเขาอยู่ระหว่างขั้นตอนการนัดหมายถาวร การค้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ของพวกเขากําลังดําเนินการอยู่

ผู้อํานวยการกีฬา เอดู กัสสปาร์ กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ โจนาส สําหรับความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อสโมสรและความสําเร็จที่นี่นับตั้งแต่เข้าร่วมกับเราในปี 2021 เราเคารพอย่างมากต่อความทุ่มเทและความมุ่งมั่นที่เขาแสดงให้เห็นต่อทีมชุดใหญ่ของทีมหญิงของเรา และตระหนักถึงบทบาทที่เขามีต่อการเติบโตและการพัฒนาของ อาร์เซนอล หญิง

“เราทุกคนขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต ตอนนี้โฟกัสของเราจะหันไปอยู่ที่กระบวนการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่ และในระหว่างนี้ สนับสนุน เรเน่ ในขณะที่เธอเข้ามาดูแลทีมชั่วคราวโดยเริ่มจากการแข่งขันสําคัญสองนัดในสัปดาห์นี้”

แคลร์ วีทลีย์ ผู้อํานวยการฝ่ายฟุตบอลหญิง กล่าวเสริมว่า “เราขอขอบคุณโจนาสอย่างมากสําหรับการทํางานหนักและความทุ่มเทให้กับสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลในช่วงสามปีที่ผ่านมา โจนาสนําถ้วยรางวัลติดต่อกันมาให้เราในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับช่วงเวลาที่น่าจดจํามากมายในสนาม”

“เราขออวยพรให้ โจนาส และครอบครัวของเขามีสุขภาพที่ดี ความสุข และความสําเร็จในอนาคต เรามั่นใจอย่างเต็มที่ใน เรเน่ ที่จะรับผิดชอบทีมในช่วงเวลาระหว่างกาล”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง