อังกฤษติดต่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เรื่องตําแหน่งผู้จัดการทีมที่ว่าง

อังกฤษติดต่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เรื่องตําแหน่งผู้จัดการทีมที่ว่าง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษได้ติดต่อกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกี่ยวกับการคุมทีมชาติตามรายงานใหม่ อังกฤษกําลังตามล่าหากุนซือคนใหม่หลังจากการจากไปของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในช่วงซัมเมอร์นี้ และในขณะที่ เอ็ดดี้ ฮาว, เกรแฮม พ็อตเตอร์ และ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นที่ทราบกันดีว่ามีแฟนคลับในเอฟเอ แต่ กวาร์ดิโอล่า ถูกมองว่าเป็นการแต่งตั้งในฝัน

ไทม์สรายงานว่า FA ติดต่อ กวาร์ดิโอล่า อย่างไม่เป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อลงทะเบียนความสนใจในผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งไม่เชื่อว่าจะให้คําตอบในทางใดทางหนึ่ง คาดว่า กวาร์ดิโอล่า จะตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับอนาคตของเขากับซิตี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แข้งชาวสเปนกําลังใกล้จะถึงหกเดือนสุดท้ายของสัญญา และยังไม่ได้ตัดสินใจย้ายทีมต่อไป แม้ว่าซิตี้จะชี้แจงอย่างชัดเจนว่าเขายังมีบ้านที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

กวาร์ดิโอล่า ยืนยันในการปรากฏตัวล่าสุดทางทีวีอิตาลี ซึ่งเขาปฏิเสธที่จะตัดการเข้าร่วมทีมชาติอังกฤษในอนาคตโดยแนะนําว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ก่อนหน้านี้ซิตี้ได้เกลี้ยกล่อมให้ กวาร์ดิโอล่า ต่อสัญญาเมื่อเขาถูกคาดว่าจะลาออก ส่วนใหญ่ต้องขอบคุณอิทธิพลของประธาน ค็อลดูน อัลมุบาร็อก และไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกแปดสมัยจะไม่ทําเช่นนั้นอีก

กวาร์ดิโอล่า เป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดเป็นอันดับสองของพรีเมียร์ลีก โดยคว้าแชมป์ 6 รายการ รองจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในรายชื่อผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล เขานําหน้า อาร์เซน เวนเกอร์ และ โจเซ่ มูรินโญ่ สาม ประตู จากช่วงเวลาที่ อาร์เซนอล และ เชลซี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง