มาร์ค คูคูเรญ่า เผยจุดเปลี่ยนในอาชีพค้าแข้งของ เชลซี

มาร์ค คูคูเรญ่า เผยจุดเปลี่ยนในอาชีพค้าแข้งของ เชลซี

มาร์ค คูคูเรญ่า ยอมรับว่าเวลาอยู่ข้างสนามด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าช่วยให้เขาพลิกอาชีพค้าแข้งกับ เชลซี เชลซี เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการเซ็นสัญญากับ คูคูเรญล่า ด้วยค่าตัว 62 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่แบ็คซ้ายรายนี้ไม่สามารถพิสูจน์ป้ายราคานั้นได้ในช่วง 18 เดือนแรกที่ปั่นป่วนที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งทําให้เขากลายเป็นเป้าหมายของนักวิจารณ์โซเชียลมีเดีย

ในขณะเดียวกันเขาเป็นหนึ่งในนักเตะชั้นนําของสเปนในแชมป์ยูโร 2024 ในช่วงซัมเมอร์นี้ และคูคูเรญล่ายังคงรักษาฟอร์มดังกล่าวในฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทีมคนใหม่ของเชลซีภายใต้การคุมทีม เอ็นโซ่ มาเรสก้า เมื่อถูกถามถึงจุดเปลี่ยนในอาชีพการงานของเขา คูคูเรลล่า สารภาพว่าต้องพักสนามสามเดือนด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าเมื่อฤดูกาลที่แล้วทําให้เขามีโอกาสได้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น

“ถ้าฉันต้องบอกช่วงเวลาที่เปลี่ยนอาชีพของฉัน และมันแปลกเพราะมันเป็นอาการบาดเจ็บและไม่มีใครอยากได้รับบาดเจ็บ มันคืออาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว” คูคูเรลล่า กล่าวกับ “คุณอยู่คนเดียว มีเวลามากมายที่จะคิด ทํางาน และสองเดือนนั้นช่วยฉันทางจิตใจ มีก่อนและหลัง ฉันเห็นโค้ชทางจิตและนั่นช่วยได้”

“การวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องยาก คุณรับมันเป็นการส่วนตัว เมื่อเกมจบลงก็จบลง คุณอาจรําคาญได้หนึ่งหรือสองหรือสามวัน แต่ก็ไม่ต่างกัน สิ่งนั้นเคยเกิดขึ้นกับฉัน มันเข้ามาในหัวของคุณมากขึ้นและคุณสูญเสียความมั่นใจ และเมื่อคุณสูญเสียความมั่นใจนั้น คุณก็ไม่เหมือนเดิม มันเหมือนกับว่าคุณกลัว สิ่งต่าง ๆ ไม่หลุดออกมา มีความมืด ความสับสน”

“แต่ฉันมาถึงจุดที่มันไม่สําคัญ มันไม่ง่ายเลยที่จะไปถึงที่นั่น ฉันเคยทํางานมาแล้ว อาการบาดเจ็บในช่วงเวลานั้นช่วยให้ฉันรู้จักตัวเองมากขึ้น วันหนึ่งคุณอยู่ที่นี่ วันต่อไปคุณได้รับบาดเจ็บและไม่มีใครรู้จักคุณ นั่นช่วยให้ฉันเห็น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณ”

แม้ว่าฟอร์มจะเป็นปัญหาที่ชัดเจนในช่วงเดือนแรกๆ ของอาชีพค้าแข้งกับ เชลซี แต่เขาสารภาพว่าเหตุการณ์นอกสนามหลายครั้งทําให้เขาต้องดิ้นรนเพื่อแสดงผลงานที่ดีที่สุดในสนาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง