งานใหม่ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และวันที่เริ่มต้นได้รับการยืนยันหลังจาก ลิเวอร์พูล ออกจากทีม

งานใหม่ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และวันที่เริ่มต้นได้รับการยืนยัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับการประกาศให้เป็นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกคนใหม่ของ เร้ด บลูล์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 ในงานสําคัญครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ออกจาก ลิเวอร์พูล เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว กุนซือชาวเยอรมันยุติการติดทีม 9 ปีที่แอนฟิลด์เมื่อปลายฤดูกาล 2023/24 โดยนําสโมสรคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกและพรีเมียร์ลีก ควบคู่ไปกับถ้วยรางวัลอื่นๆ อีกหลายรายการ

แม้จะเชื่อมโยงกับตําแหน่งมากมายหลังจากออกจาก หงส์แดง รวมถึงตําแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา แต่คล็อปป์ยืนยันว่าเขาต้องการเวลาว่างจากการฝึกสอนหลังจากที่เขาอยู่กับเมอร์ซีย์ไซด์มาเป็นเวลานาน ตําแหน่งใหม่ของเขาที่ เร้ด บลูล์ ได้รับการยืนยันแล้ว และจะเห็นวัย 57 ปีเป็นประธานเครือข่ายสโมสรของบริษัท ซึ่งรวมถึง แอร์เบ ไลป์ซิก, ซัลล์บวร์ก และ นิวยอร์ก เร้ดบูลส์

คล็อปป์ กล่าวว่า “หลังจากอยู่ข้างสนามมาเกือบ 25 ปี ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์แบบนี้ บทบาทอาจเปลี่ยนไป แต่ความหลงใหลในฟุตบอลของผมและคนที่สร้างเกมในสิ่งที่เป็นอยู่ไม่ได้”

“การเข้าร่วม เร้ด บลูล์ ในระดับโลก ฉันต้องการพัฒนา ปรับปรุง และสนับสนุนพรสวรรค์ด้านฟุตบอลที่น่าทึ่งที่เรามีอยู่ มีหลายวิธีที่เราสามารถทําสิ่งนี้ได้ตั้งแต่การใช้ความรู้และประสบการณ์ชั้นยอดที่ เร้ด บลูล์ มีไปจนถึงการเรียนรู้จากกีฬาอื่นๆ และอุตสาหกรรมอื่นๆ”

“เราสามารถค้นพบสิ่งที่เป็นไปได้ร่วมกัน ฉันเห็นบทบาทของฉันเป็นที่ปรึกษาให้กับโค้ชและผู้บริหารของสโมสร เร้ด บลูล์ เป็นหลัก แต่ท้ายที่สุดแล้วฉันก็เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่มีเอกลักษณ์ อย่างที่ฉันพูด สิ่งนี้ไม่สามารถทําให้ฉันตื่นเต้นได้มากไปกว่านี้”

คล็อปป์ จะเริ่มบทบาทใหม่ในเดือนมกราคม และมีรายงานว่าเขามีข้อหนึ่งในสัญญาที่จะอนุญาตให้เขาออกจากทีมชาติเยอรมนีในฐานะผู้สืบทอดตําแหน่งของ จูเลียน นาเกลส์ มันน์ในอนาคต

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง