มาร์ติน ซูบิเมนดี้ สะท้อนถึงการตัดสินใจปฏิเสธการย้ายทีมของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์

มาร์ติน ซูบิเมนดี้ สะท้อนถึงการตัดสินใจปฏิเสธการย้ายทีมของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์

มาร์ติน ซูบิเมนดี้ เผยว่าเขาไม่เสียใจ ที่ปฏิเสธการย้ายทีมไป ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ รวมถึงให้ความมั่นใจกับแฟนบอล เรอัล โซเซียดาด ว่าเขาไม่มีแผนที่จะกระโดดเรือในเดือนมกราคมท่ามกลางความเชื่อมโยงที่เกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ซูบิเมนดี้ ถูกเชื่อมโยงอย่างมากกับ อาร์เซนอล เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว โดยเดอะกันเนอร์สพยายามเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางเพื่อสนับสนุนการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและความทะเยอทะยานในอนาคต ในท้ายที่สุด มิเกล เมอริโน เพื่อนร่วมทีมของสโมสรและทีมชาติที่มาถึงลอนดอนตอนเหนือไม่กี่เดือนต่อมา

ลิเวอร์พูล คิดว่าพวกเขาเป็นผู้ชนะกับ ซูบิเมนดี้ ในเดือนสิงหาคม โดยได้รับข้อบ่งชี้เบื้องต้นจากค่ายของนักเตะว่าเขาสนใจ ความรักของเขาที่มีต่อ เรอัล โซเซียดาด และ ซานเซบาสเตียน บ้านเกิดทําให้เขาจะอยู่ต่อ ไม่ถึงสองเดือนต่อมาและเก้าเกมในฤดูกาลใหม่เขามีความสุขกับตัวเลือกนั้น

“ปรัชญาของผมคือการทําในสิ่งที่ผมรู้สึกตลอดเวลา” แข้งวัย 25 ปีกล่าวกับสื่อก่อนเกมยูโรป้าลีกกับอันเดอร์เลชท์ในสัปดาห์นี้

“จนถึงตอนนี้ สิ่งต่าง ๆ เป็นไปด้วยดีสําหรับฉัน เป็นความจริงที่มีเสียงรบกวนมาก ฉันผ่านช่วงเวลาที่อึดอัด สิ่งที่ดีที่สุดสําหรับฉันคือการอยู่ที่นี่และฉันมีความสุขและสงบสุข มีเสียงรบกวนมากมายเพราะสื่อมวลชน แต่ในท้ายที่สุด ทุกอย่างก็ง่ายกว่านั้น”

“แน่นอนว่าผมไม่เสียใจ ผมคิดไม่ออกเลยหลังจากสี่หรือห้าเกมในช่วงต้นฤดูกาล ผมตัดสินใจจากภายใน ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทํา ผลลัพธ์ไม่ส่งผลกระทบต่อผม” เขากล่าวเสริม โดยอ้างถึงการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่ย่ำแย่ของสโมสรในลาลีกา

“ผมเห็นศักยภาพในทีมนี้ คุณแค่ต้องดูเราฝึกซ้อม ฉันตื่นเต้นที่จะมีฤดูกาลที่ดี”

เนื่องจาก ซูบิเมนดี้ ซึ่งเงื่อนไขการปล่อยตัว 60 ล้านยูโร (50.5 ล้านปอนด์) ทําให้เขาดูเหมือนเป็นผลไม้ที่แขวนอยู่ต่ำ มีศักยภาพของนักเตะชั้นยอด และไม่ได้เล่นให้กับยักษ์ใหญ่แบบดั้งเดิม อาร์เซนอล ย้ายไป แต่ ลิเวอร์พูล ยังคงมองหาอะไรมากกว่า วาตารุ เอนโดะ ในขณะที่ บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด มีความเชื่อมโยงกันทั้งในและนอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวการไล่ล่าในช่วงฤดูหนาวเนื่องจาก โรดรี้ ไม่น่าจะได้ลงเล่นอีกในฤดูกาลนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง