คู่หู อาร์เซนอล สร้างสถิติพรีเมียร์ลีกที่น่าตกใจในการเสมอ แมนฯ ซิตี้

คู่หู อาร์เซนอล สร้างสถิติพรีเมียร์ลีกที่น่าตกใจในการเสมอ แมนฯ ซิตี้

ไค ฮาแวร์ตซ์ และ จูริเอน ทิมเบอร์ กลายเป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกคนแรกที่ไม่สามารถผ่านบอลได้แม้แต่ครั้งเดียวในเกมในขณะที่เล่นมากกว่า 89 นาทีในเกมที่ อาร์เซนอล เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 เดอะ กันเนอร์ส ขึ้นนํา 2-1 ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่เสียเลอันโดร ทรอสซาร์ด โดนใบแดงก่อนพักครึ่ง และกลับมาสํารองเพื่อป้องกันความเป็นผู้นําในครึ่งหลัง แต่ถูกแก้โดยประตูตีเสมอของ จอห์น สโตนส์ ในนาทีที่ 98

เมื่อเสียงนกหวีดจบการแข่งขันดังขึ้น ทั้ง ฮาแวร์ตซ์ และทิมเบอร์ก็ไม่ผ่านบอลได้สําเร็จแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นนอกสนามล้มเหลวนับตั้งแต่เริ่มบันทึกในปี 2003 ฮาแวร์ตซ์ซึ่งเริ่มต้นในเกมรุกและเล่นเต็มเกมวางการจ่ายบอลทั้งห้าครั้งผิดพลาดในขณะที่ทิมเบอร์ล้มเหลวในการจ่ายบอลหกครั้งก่อนที่จะออกจากสนามในนาทีที่ 90

อาร์เซนอล ผ่านบอลได้ทั้งหมด 148 ครั้งตลอดทั้งเกม เทียบกับ 644 ครั้งของซิตี้ ในขณะที่พวกเขานั่งสํารองและป้องกันความเป็นผู้นํา สโตนส์ กองหลังของซิตี้ไม่ได้ซ่อนความหงุดหงิดต่อแนวทางของ อาร์เซนอล ในเกมหลังเสียงนกหวีดจบเกม

“พวกเขาทํามาสองสามปีแล้ว และเรารู้ว่าต้องคาดหวังสิ่งนั้น” “คุณสามารถเรียกมันว่าฉลาดหรือสกปรก ไม่ว่าคุณจะพูดแบบไหนก็ได้ พวกเขาทําลายเกม และเห็นได้ชัดว่ามันทําให้จังหวะของทุกคนเสียไป พวกเขาใช้มันเพื่อความได้เปรียบของพวกเขา และผมคิดว่าเราจัดการกับมันได้ดีมาก”

“มันไม่ง่ายเลยเมื่อสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น และคุณกําลังพยายามสร้างโมเมนตัม คุณกําลังพยายามที่จะก้าวเข้าสู่เกมและก้าวข้ามพวกเขา การหยุดพักเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นหยุดสิ่งนั้น และฉันคิดว่าเราจัดการกับมันได้ดีมาก”

“ผมคิดว่ามันเป็นช่วงบ่ายที่ยากลําบากสําหรับทั้งสองทีม พวกเขาหยุดการเล่นอย่างไร พวกเขาใช้ด้านฟุตบอลที่ทีมไม่มากนักทํา ทําให้มันยาก ชะลอความเร็วลง ให้ผู้รักษาประตูอยู่บนพื้นเพื่อรับข้อมูลบางอย่าง”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง