เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าโค้ชของ USMNT

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าโค้ชของ USMNT

ทีมชาติชายของสหรัฐอเมริกาได้แต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ โปเช็ตติโน่ กลับมาทํางานหลังจากออกจาก เชลซี เมื่อเดือนพฤษภาคม และจะนําทีม USMNT เข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 ในบ้านเกิด ในแถลงการณ์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวว่า “การตัดสินใจเข้าร่วม US Soccer ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลสําหรับฉันเท่านั้น มันเกี่ยวกับการเดินทางที่ทีมนี้และประเทศนี้กําลังดําเนินอยู่

“พลังงาน ความหลงใหล และความกระหายที่จะบรรลุบางสิ่งที่เป็นประวัติศาสตร์อย่างแท้จริงที่นี่ นั่นคือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฉัน โอกาสในการนําทีมชาติชายสหรัฐฯ ต่อหน้าแฟนๆ ที่หลงใหลพอๆ กับผู้เล่น เป็นสิ่งที่ฉันไม่ควรพลาด ฉันเห็นกลุ่มผู้เล่นที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์และศักยภาพ และเราจะร่วมกันสร้างสิ่งที่พิเศษที่คนทั้งประเทศสามารถภาคภูมิใจได้”

แมตต์ คร็อกเกอร์ ผู้อํานวยการกีฬาของ US Soccer ซึ่งเป็นผู้นํากระบวนการจ้างงานกล่าวเสริมว่า “เมาริซิโอ เป็นผู้ชนะต่อเนื่องที่มีความหลงใหลในการพัฒนาผู้เล่นอย่างลึกซึ้งและความสามารถที่พิสูจน์แล้วในการสร้างทีมที่เหนียวแน่นและแข่งขันได้

“ประวัติของเขาบ่งบอกถึงตัวมันเอง และผมมั่นใจว่าเขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการควบคุมศักยภาพอันยิ่งใหญ่ในทีมที่มีพรสวรรค์ของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่มี เมาริซิโอ เข้าร่วมในขณะที่เราเริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นนี้เพื่อบรรลุความสําเร็จในเวทีโลก”

โปเช็ตติโน่ จะเข้ามาแทนที่เฮดโค้ชชั่วคราว ไมกี้ วาราส และจะคุมเกมแรกในเดือนหน้าในเกมกระชับมิตรกับปานามาและเม็กซิโก ก่อนที่เขาจะอยู่กับเชลซี โปเช็ตติโน่ประสบความสําเร็จในการคุมทีมเอสปันญ่อล, เซาแธมป์ตัน, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง