ลี คาร์สลีย์ เผยแผน เบ็น ไวท์ ปัจจุบันของอังกฤษ

ลี คาร์สลีย์ เผยแผน เบ็น ไวท์ ปัจจุบันของอังกฤษ

ลี คาร์สลีย์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของทีมชาติอังกฤษกล่าวว่า เบน ไวท์ ไม่ได้อยู่ในแผนของเขาสําหรับทีมชาติเดือนตุลาคม แต่ประตูยังคงเปิดให้กองหลังอาร์เซนอลกลับมาลงสนาม ไวท์ ไม่ได้เล่นให้กับทรีไลอ้อนส์มาสองปีหลังจากออกจากทีมฟุตบอลโลก 2022 กลางทัวร์นาเมนต์ และต่อมาเขาได้แจ้งกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมในขณะนั้นว่าเขาไม่ต้องการได้รับการพิจารณาให้ได้รับการคัดเลือก รายงานอ้างว่านี่เป็นเพราะการทะเลาะวิวาทกับผู้ช่วยโค้ชสตีฟ ฮอลแลนด์

สิ่งนี้ทําให้ไวท์ หนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก เหลือเพียง 4 นัดในระดับอาวุโสนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2021 คาร์สลีย์ได้สืบทอดตําแหน่งเซาธ์เกตเป็นการชั่วคราว แต่ไม่ได้เรียกไวท์สําหรับการแข่งขันเดือนกันยายนของอังกฤษกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์และฟินแลนด์ในเนชั่นส์ลีก

หลังจากชนะฟินแลนด์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คาร์สลีย์ ถูกถามว่าเขามีแผนที่จะพูดคุยกับไวท์ก่อนเกมของอังกฤษในเดือนตุลาคมหรือไม่

“ฉันไม่ได้วางแผนไว้ ไม่” เขาตอบ “เราพูดถึงเรื่องนี้ในการเลือกทีม ผู้เล่นทุกคนที่มีสิทธิ์เล่นให้กับอังกฤษมีโอกาส เท่าที่ฉันทราบเขาขอไม่ให้ติดต่อ หากสิ่งนั้นเปลี่ยนไป นั่นก็จะเปลี่ยนไป”

“ผมคิดว่ามันสําคัญที่เราต้องมีการแข่งขันที่แท้จริงทั่วทั้งสนาม และยิ่งเรามีนักเตะให้เลือกมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งดีเท่านั้น”

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ของลิเวอร์พูลเริ่มต้นในตําแหน่งแบ็คขวาสําหรับชัยชนะทั้งสองนัดของอังกฤษในเดือนนี้ โดยก่อนหน้านี้เคยใช้เป็นกองกลางภายใต้การคุมทีมของเซาธ์เกตในยูโร 2024

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง