มาร์ติน โอเดการ์ด ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างรุนแรงก่อนกําหนดการที่ยากลําบากของ อาร์เซนอล

มาร์ติน โอเดการ์ด ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างรุนแรง

มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอลอาจต้องพักหลายสัปดาห์หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขณะปฏิบัติหน้าที่ระดับนานาชาติ แข้งวัย 25 ปีถูกลากออกจากสนามในครึ่งหลังของเกม นอร์เวย์ ที่ชนะ ออสเตรีย 2-1 ในบ้านกับออสเตรียในเนชั่นส์ลีกเมื่อคืนวันจันทร์

โอเดการ์ด ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจากเข้ารับการรักษาเป็นเวลาหลายนาที และ สตาล โซลบัคเคน ผู้จัดการทีมนอร์เวย์ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บดูไม่ดีหลังจบเกม “มันดูแย่ในห้องแต่งตัวเช่นกัน”

“ฉันเห็นว่าเขานั่งอยู่กับนักกายภาพบําบัดรอบตัวเขา แต่เขาไม่มีโอกาสที่จะเล่นต่อ และเรารู้ว่ามันเป็นข้อเท้าเคล็ดขัดยอก”

“ใช่ มันเป็นเคล็ดขัดยอก และอย่างที่พวกเราที่เคยเล่นฟุตบอลรู้ดี โชคดีที่เอ็นไม่ฉีกขาด”

“ผมไม่แน่ใจจริงๆ ว่า มิเกล อาร์เตต้า จะโทรหาผมในคืนนี้เพื่อชมเชยผม”

โอลา แซนด์ แพทย์ของทีมนอร์เวย์กล่าวเสริมว่า “เขาได้รับบาดเจ็บข้อเท้าเล็กน้อย เราจะได้เห็นตลอดทั้งเย็นและพรุ่งนี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปและเราจะทําอย่างไรกับมัน”

“ข้อเท้าเคล็ดขัดยอกเป็นเรื่องยากที่จะจัดการในทันที ดังนั้นเราเกือบจะต้องดูว่าสิ่งต่าง ๆ จะดําเนินไปข้างหน้าอย่างไร”

“เราจะตรวจเขาเมื่อเรากลับมาที่โรงแรม บางทีเราอาจใช้อัลตราซาวนด์เพื่อดูมัน ถ้าเราไม่แน่ใจ จะมีการตรวจ MRI ในวันพรุ่งนี้”

ข่าวอาการบาดเจ็บของโอเดการ์ดถือเป็นการระเบิดครั้งใหญ่สําหรับ อาร์เซนอล ซึ่งกําลังเผชิญกับการแข่งขันที่ยากลําบาก พวกเขากลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกในวันอาทิตย์ที่เยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่แข่งทางตอนเหนือของลอนดอน จากนั้นทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะเดินทางไปอตาลันต้าในแชมเปี้ยนส์ลีก จากนั้นก็จบเกมเยือนที่ยากลําบากสามเกมด้วยการเดินทางไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เดอะกันเนอร์สไม่มี เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์คนสําคัญในการเดินทางไปสเปอร์สเนื่องจากถูกระงับ ในขณะที่มิเกล เมริโน่ ที่เซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ไม่ได้มีปัญหาไหล่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง