ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ เฟเดริโก้ คิเอซา จาก ยูเวนตุส

ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ เฟเดริโก้ คิเอซา จาก ยูเวนตุส

ลิเวอร์พูล ใกล้จะเซ็นสัญญากับ เฟเดริโก้ คิเอซ่า หลังจากตกลงค่าธรรมเนียมการโอนกับ ยูเวนตุส กองหน้าอเนกประสงค์จะเดินทางไปอังกฤษเพื่อทําการตรวจร่างกายและสรุปพิธีการสุดท้ายที่เหลืออยู่ของข้อตกลง

ฟาบริซิโอ โรมาโน รายงานว่า ลิเวอร์พูล จะจ่ายล่วงหน้า 13 ล้านยูโร (11 ล้านปอนด์) บวกกับส่วนเสริมเพิ่มเติม ยูเวนตุส ต้องการชดเชย 15 ล้านยูโร (12.6 ล้านปอนด์) ให้กับนักเตะทีมชาติอิตาลี ซึ่งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการของเฮดโค้ชคนใหม่ของ ติอาโก้ ม็อตต้า

หลังจากเซ็นสัญญากับเขาจาก ฟิออเรนติน่า ในปี 2020 ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโร (42.3 ล้านปอนด์) ยูเวนตุส จะสูญเสีย เคียซ่า อย่างน่าตกตะลึง ซึ่งคาดว่าจะเซ็นสัญญาสี่ปีกับ ลิเวอร์พูล ก่อนเที่ยวบินจากอิตาลีไปอังกฤษ เคียซ่า กล่าวกับสื่อว่า “ฉันมีความสุขมากและพร้อมสําหรับการผจญภัยครั้งใหม่นี้ ฉันอยากจะส่งคําทักทายไปยังแฟนๆของ ยูเวนตุส”

รายงานข่างเสริมว่า เคียซ่า เป็นเป้าหมายระยะยาวของ ลิเวอร์พูล และเนื่องจากเขาพร้อมด้วยข้อตกลงลดราคา สโมสรจึงย้ายไปใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ หลังจากติดต่อกับยูเว่ครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ หงส์แดง ได้ดําเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อบรรลุข้อตกลงท่ามกลางความสนใจของคู่แข่งจาก บาร์เซโลนา

แข้งวัย 26 ปีซึ่งสามารถเล่นได้ทุกที่ในแนวหน้า จะออกจาก ยูเวนตุส โดยยิงไป 32 ประตูจาก 131 นัด เคียซ่า เป็นส่วนสําคัญของทีมอิตาลีที่คว้าแชมป์ยูโร 2020 ในขณะที่เขายังอยู่ในทีมสําหรับการป้องกันแชมป์ที่ล้มเหลวในยูโร 2024 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เขาจะกลายเป็นนักเตะคนที่สองของ ลิเวอร์พูล ในยุคหลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ หงส์แดงยืนยันว่ามีข้อตกลงที่จะซื้อตัวผู้รักษาประตู จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ในช่วงซัมเมอร์หน้า และเขาจะยังคงอยู่กับ บาเลนเซีย ในฤดูกาล 2024/25

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง