แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดผนึกการย้ายทีม มานูเอล อูการ์เต้ ได้อย่างไร

แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดผนึกการย้ายทีม มานูเอล อูการ์เต้ ได้อย่างไร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า มานูเอล อูการ์เต้ เป็นนักเตะที่เพิ่มพลังงานและความดื้อรั้นให้กับมิดฟิลด์ของ เอริก เทน ฮาก ในช่วงต้นตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ แต่จริงๆ แล้วการบรรลุข้อตกลงสําหรับชาวอุรุกวัยซึ่งตอนนี้กําลังจะเซ็นสัญญาต้องใช้ความอดทนในการมาถึงจุดนี้

เปแอสเชจ่ายเงินประมาณ 60 ล้านยูโร (51.4 ล้านปอนด์) เพื่อเซ็นสัญญากับ อูการ์เต้ จาก สปอร์ติ้ง ซีพี เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ถึงแม้จะอยู่ในอันดับสูงในลีกเอิงทั้งในด้านความแม่นยําในการจ่ายบอลและการเข้าสกัด แต่เขาก็พบว่าตัวเองเข้าและออกจากทีม และในที่สุดก็สามารถออกสตาร์ทได้เพียง 21 นัดในการแข่งขัน การมาถึงของ ฌูเวา แนวึช จากเบนฟิก้าผลักดันให้เขาตกต่ำลงไปอีก

ในขณะที่แชมป์ฝรั่งเศสพร้อมที่จะขาย เปแอสเช ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนในการเจรจาตลอดเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมว่าพวกเขาต้องการชดเชยเงินของพวกเขา แม้ว่าการเจรจาจะคืบหน้าไปเพื่อรวมเงินกู้ที่มีภาระผูกพันในการซื้อ แต่ก็ยังคงเป็นเช่นนั้น

เงื่อนไขส่วนตัวตกลงกันเป็นเวลานานก่อนที่สโมสรจะบรรลุข้อตกลง และสิ่งที่ช่วยยูไนเต็ดคือความปรารถนาส่วนตัวของ อูการ์เต้ แข้งวัย 23 ปีซึ่งแลกเปลี่ยน มอนเตวิเดโอ บ้านเกิดของเขากับเมืองเล็กๆ ของโปรตุเกสอย่าง ฟามาลิเซา ในเดือนมกราคม 2021 ต้องการย้ายไปโอลด์แทรฟฟอร์ดและเต็มใจที่จะรอการย้ายทีมที่จะตกลงกัน แม้จะมีความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค ก็ตาม

ความอดทนเป็นคุณธรรมและยูไนเต็ดสามารถบรรลุข้อตกลงที่ดีได้ การขาย สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ ให้กับนาโปลีที่กําลังจะมาถึงในราคา 30 ล้านยูโร (25.3 ล้านปอนด์) เป็นแรงกระตุ้นที่จะช่วยในการปฏิบัติตามข้อกําหนดของ PSR ในพรีเมียร์ลีกและให้ความยืดหยุ่นเพิ่มเติมในการชําระค่าธรรมเนียม อูการ์เต้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง