การเปิดตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ หนึ่งเกม หนึ่งประตู หนึ่งถ้วยรางวัล

การเปิดตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ หนึ่งเกม หนึ่งประตู หนึ่งถ้วยรางวัล

การเปิดตัวของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ใน เรอัล มาดริด ในตอนแรกไม่ใช่เรื่องที่น่าจดจํา แต่สถิติของซูเปอร์สตาร์คนใหม่ล่าสุดของเบร์นาเบวอยู่ที่หนึ่งเกม หนึ่งประตู หนึ่งถ้วยรางวัล หลังจากชัยชนะเหนืออตาลันต้าในยูฟ่า ซูเปอร์ คัพเมื่อคืนวันพุธ ซึ่งเป็นการเปิดม่านประจําปีของฟุตบอลยุโรป

ความตื่นเต้นและความคาดหวังในเกมแรกของเอ็มบัปเป้ในชุดสีขาวล้วนของมาดริดได้ก่อตัวขึ้นมาหลายเดือนแล้ว นับตั้งแต่เป็นที่ทราบกันดีว่าเขาจะออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปลายเดือนมิถุนายน ในความเป็นจริง อาจจะนานกว่านั้น เนื่องจากเขาดูเหมือนจะถูกลิขิตให้เล่นให้กับสโมสรในสักวันหนึ่ง

จริงๆแล้วมันค่อนข้างไม่ยุติธรรมที่จะคาดหวังอะไรมากมายจากหมายเลข 9 คนใหม่ของมาดริดทันที เกมในสนามกีฬาแห่งชาติของ วอร์ซอ กับ อตาลันต้า ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีพร้อมที่จะลงเล่นเป็นฟุตบอลครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ฝรั่งเศสพ่ายแพ้ให้กับสเปนในยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม

เอ็มบัปเป้ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจมูกหักในเกมแรกในทัวร์นาเมนต์นั้นและหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้อย่างหวุดหวิด นั่นหมายความว่าเขาพลาดพรีซีซั่นทั้งหมดกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของเขา เขาและคนอื่นๆ ขาดความเฉียบคมเมื่อคิกออฟมาถึงที่โปแลนด์ มันเป็นการเริ่มต้นที่ไม่เป็นมงคล เมื่อหนึ่งในสี่ของการแข่งขันผ่านไป เอ็มบัปเป้เป็นลูกยิงเดียวของเกม ซึ่งถูกบล็อก แต่เขาก็สัมผัสบอลได้เพียง 8 ครั้งใน 23 นาที

โชคดีที่ทั้งสองทีมดูเหมือนจะพบจังหวะมากขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรก เมื่อมาดริดชนคานผ่าน โรดรีโก้ และเข้าสู่ครึ่งหลัง พวกเขาต่างขู่ว่าจะเป็นผู้นําจนกระทั่ง เฟเดริโก้ บัลเบร์เด ทําลายทางตันเพียงหนึ่งชั่วโมง

วินิซิอุส จูเนียร์ สมควรได้รับคําชื่นชมที่ทําให้เป้าหมายนั้นเป็นไปได้ และดาวเตะชาวบราซิลที่กลับมาเล่นปีกในระบบ 4-3-3 หลังจากใช้เวลาในฤดูกาลที่แล้วในระบบกองหน้าสองคน จู๊ด เบลลิงแฮม ก็มีส่วนร่วมมากขึ้นเช่นกัน แต่เอ็มบัปเป้ก็ยังค่อนข้างเงียบ จนกระทั่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง