PFA ประกาศรายชื่อผู้เล่นหกคนสําหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2023/24

PFA ประกาศรายชื่อผู้เล่นหกคนสําหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพได้ยืนยันผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2023/24 หกคน รางวัลของ PFA ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดของพรีเมียร์ลีกตามฤดูกาล ซึ่งได้รับการโหวตโดยผู้เล่นโดยเฉพาะ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองรายชื่อผู้เล่นสามคน รวมถึง เออร์ลิง ฮาลันด์ ผู้ชนะฤดูกาล 2022/23 ซึ่งคว้ารองเท้าทองคําเป็นครั้งที่สองในรอบหลายฤดูกาลที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์จบปีที่แล้วด้วยประตู 27 ประตูจาก 31 นัดในพรีเมียร์ลีก

ผู้นําสําหรับรางวัลนี้คือ ฟิล โฟเด้น ซึ่งได้รับรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปีของ FWA และผู้เล่นยอดเยี่ยมประจําฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกแล้ว เขาสนุกกับฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขาในเสื้อซิตี้ โดยทําได้ 19 ประตูและ 8 แอสซิสต์จากการลงเล่น 35 นัด

โรดรี้ เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งสามคนของซิตี้หลังจากผ่านพรีเมียร์ลีกไปอีกฤดูกาลโดยไม่แพ้ใคร ความพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียวของพวกเขาเกิดขึ้นเมื่อแข้งชาวสเปนไม่พร้อมสําหรับการเลือก ซิตี้ ถูก อาร์เซนอล ผลักดันให้ชิงแชมป์ ซึ่งมีผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงหนึ่งคนเพื่อแสดงความพยายามของพวกเขาใน มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันสโมสร เขาทําได้แปดประตูและ 10 แอสซิสต์จาก 35 เกม

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ซิตี้ขาย โคล พาล์มเมอร์ ให้กับ เชลซี ในราคา 40 ล้านปอนด์ และเขาก็ปิดปากผู้สงสัยมากมายด้วยฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แข้งวัย 22 ปีพร้อมรับรางวัลทั้งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA และผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีหลังจากทําได้ 33 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว

ผู้เล่นคนเดียวในรายชื่อผู้เข้ารอบที่ไม่ได้เล่นให้กับทีม ‘บิ๊กซิกซ์’ แบบดั้งเดิมคือ โอลลี่ วัตกินส์ ซึ่งมีบทบาทสําคัญในขณะที่ แอสตัน วิลล่า จบอันดับที่สี่และผ่านเข้ารอบยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก วัตกินส์ ฮีโร่ทีมชาติอังกฤษยิงได้ 19 ประตูและเพิ่ม 13 แอสซิสต์ให้กับทีมของอูไน เอเมรี่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง