ยูซูฟา มูโกโก ตัดสินใจสโมสรต่อไป ก่อนออกจาก ดอร์ทมุนด์

ยูซูฟา มูโกโก ตัดสินใจสโมสรต่อไป ก่อนออกจาก ดอร์ทมุนด์

ยูซูฟา มูโกโก กองหน้าของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมมาร์กเซยด้วยสัญญายืมตัว เอเยนต์ของวัยรุ่นเพิ่งตําหนิ ดอร์ทมุนด์ สําหรับคําสัญญาที่ผิดพลาดหลายครั้งซึ่งทําให้ มูโกโก ต้องการนําพรสวรรค์ของเขาไปที่อื่นในขณะที่เขาพยายามที่จะใช้ชีวิตตามศักยภาพที่เขาแสดงให้เห็นในฟุตบอลเยาวชนในที่สุด

ท่ามกลางความสนใจในการรับใช้ของเขาจากอังกฤษ ฝรั่งเศส และสเปน มูโคโก้เลือกที่จะมุ่งหน้าไปยังมาร์กเซย โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน เปิดเผยว่าการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงการยืมตัวกําลังดําเนินการอยู่ การย้ายไปมาร์กเซยของ มูโกโก คาดว่าจะรวมถึงตัวเลือกสําหรับการย้ายถาวรในฤดูร้อนหน้า

มาร์กเซย มีความกระตือรือร้นในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ หลังจากรับสมัครโรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ทีมฝรั่งเศสได้เสริมแนวรุกด้วยการเซ็นสัญญากับ เมสัน กรีนวู้ด จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากนี้ยังมีความสนใจจาก มาร์กเซย ใน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ของ อาร์เซนอล เดอะ กันเนอร์ส ต้องการเงินเกือบ 30 ล้านปอนด์สําหรับกองหน้าชาวบ้านของพวกเขา ซึ่งเป็นค่าตัวที่อาจโน้มน้าวให้ มาร์กเซย มองหาที่อื่น

แม้จะมีนาทีที่จํากัดในฟุตบอลอาวุโส แต่ มูโกโก ก็มีสถิติการทําประตูที่น่าประทับใจ การกลับมาของเขา 17 ประตูจาก 76 เกมในบุนเดสลีกาอาจไม่เป็นที่สนใจ แต่เขาทําได้เฉลี่ย 1 ประตูต่อ 140 นาทีของการแข่งขัน ฤดูกาลที่แล้ว มูโกโก ยิงไป 5 ประตูในเวลาเพียง 613 นาที ซึ่งเป็นสถิติที่เอเยนต์ของกองหน้ากระตือรือร้นที่จะเน้นย้ําเมื่อเขาเริ่มค้นหาสโมสรใหม่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง