เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชูแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยการคาดการณ์ แมนฯ ซิตี้ ที่น่ากังวล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชูแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยการคาดการณ์ แมนฯ ซิตี้ ที่น่ากังวล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยว่าเขาคาดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะประสบปัญหาในช่วงเริ่มต้นของการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก เนื่องจากไม่มีดาวเด่นหลายคนในช่วงพรีซีซั่น ซิตี้เซนส์ ได้นําทีมเยาวชนไปสหรัฐอเมริกาเพื่อทัวร์พรีซีซั่น โดยมีนักเตะอย่าง โรดรี้, ฟิล โฟเด้น และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ยังไม่ได้กลับมาจากการแข่งขันยูโร 2024

ซิตี้ มักจะเริ่มต้นอย่างช้าๆ ตามมาตรฐานของตัวเองก่อนที่จะแข่งนําคู่แข่งอย่าง อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล เพื่อคว้าแชมป์ และ กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าเขาคิดว่ามันอาจเป็นเรื่องราวที่คล้ายกันในฤดูกาล 2024/25 อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิค ยังตําหนิผู้จัดงานที่ฟีฟ่าและยูฟ่าที่ทําให้ผู้เล่นมากเกินไปด้วยการแข่งขันมากเกินไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เขากล่าวว่า “เราจะมาถึงช้า แต่ไม่ใช่แค่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี และ อิปสวิช ด้วย”

“เราจะมาสาย มันเกี่ยวกับการพยายามไม่ทําคะแนนหล่นมากนัก เราไม่มีนักเตะเพราะพวกเขาต้องพักผ่อน”

“ถ้าบอสใหญ่และสถาบันทั้งหมดอย่างฟีฟ่า ยูฟ่า และพรีเมียร์ลีกไม่คิดถึงนักเตะ ผู้จัดการทีมก็ต้องคิดถึงพวกเขา มิฉะนั้นพวกเขาจะตาย มันมากเกินไป นั่นเป็นเหตุผลที่สามสัปดาห์หรือหนึ่งเดือนเป็นสิ่งจําเป็น แต่การแข่งขันอยู่ที่นั่นและคุณต้องปรับตัว”

สโมสรทั่วยุโรปได้ยื่นฟ้องผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลชั้นนํา โดยอธิบายว่าปฏิทินการแข่งขันระดับนานาชาติในปัจจุบัน “อิ่มตัว” และ “ไม่ยั่งยืน” กวาร์ดิโอล่า ชี้ไปที่ความเหนื่อยล้าของนักเตะว่า “ไม่มีทางออก จะไม่มีทางออก เพราะไม่มีความตั้งใจที่จะหาทางออก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง