ลูกา โมดริช มีชีวิตอยู่ ตาย และมีชีวิตอยู่ตลอดไปในคืนเพลงหงส์ของ โครเอเชีย

ลูกา โมดริช มีชีวิตอยู่ ตาย และมีชีวิตอยู่ตลอดไปในคืนเพลงหงส์ของ โครเอเชีย

“ฟุตบอลไร้ความปราณี ฟุตบอลโหดร้าย” เป็นประเด็นหลักของ ลูกา โมดริช จากเกมที่โครเอเชียเสมอกับอิตาลี 1-1 เมื่อคืนวันจันทร์ ดูเหมือนว่าทั่วโลกจะเห็นว่าโครเอเชียทําได้ดีพอที่จะรักษาตําแหน่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูโร 2024 แม้จะเปิดทัวร์นาเมนต์ด้วยผลงานและผลงานที่ต่ํากว่ามาตรฐาน 2 รายการ สเปนตอก 3-0 ตามด้วยการเสมอกับแอลเบเนีย 2-2

โมดริช เปลี่ยนจากศูนย์เป็นฮีโร่ภายในระยะเวลา 57 วินาทีในช่วงต้นครึ่งหลัง จุดโทษอันน่าสะพรึงกลัวของเขาถูกผลักออกไปโดย จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เพียงเพื่อพลิกกลับเมื่อผู้รักษาประตูอิตาลีเซฟจากลูกครอสถัดไปของโครเอเชียกลับเข้าไปในกรอบด้วยความสง่างาม ไม่สมดุล และด้วยเท้าซ้ายที่อ่อนแอกว่า ซึ่งเป็นผู้ทําประตูที่เก่าแก่ที่สุดคนใหม่ในประวัติศาสตร์การแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป

มันเป็นการยิงที่แขนที่โครเอเชียต้องการ มันเป็นการยิงที่แขนที่โมดริชต้องการ ตลอดสองเกมครึ่งในยูโร 2024 เขาดูเหมือน ริก แฟลร์ ในเลกสุดท้ายก่อนที่เขาจะตกรอบครั้งสุดท้ายที่ เรสเซิลเมเนีย 24 นาทีที่เจ็บปวดระหว่างการพลาดจุดโทษและประตูที่ตามมารู้สึกเหมือนการตายของ โมดริช ในฐานะผู้เล่นและบุคลิกที่ทุกคนรู้จักและชื่นชอบ แต่ที่นี่เขายืนหยัดและสดชื่นขึ้นอีกสักพักบางทีอาจเป็นราชาแห่งภูเขาอย่างน้อยก็อีกวัน

ประตูสู่ความดีและอิตาลีถูกถล่มทลายโครเอเชียปล่อยให้ตัวเองนั่งพักหายใจที่จําเป็น ทหารผ่านศึกที่ฉลาดของพวกเขาดูอายุของพวกเขาเหนื่อยมากขึ้น โมดริชเองก็ติดใจในนาทีที่ 80 ถึงการยืนปรบมือ เมื่อมันเกิดขึ้น มันก็ไม่รู้สึกว่านั่นจะเป็นการกระทําครั้งสุดท้ายของเขาในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติที่สําคัญ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง