คาร์ล่า วอร์ด สาบานตนฟุตบอลหญิงหลังอําลา แอสตัน วิลล่า

คาร์ล่า วอร์ด สาบานตนฟุตบอลหญิงหลังอําลา แอสตัน วิลล่า

คาร์ล่า วอร์ด สาบานว่าเธอจะกลับมาเล่นฟุตบอลหญิงอีกครั้งหลังจากเกมสุดท้ายที่สะเทือนอารมณ์ในฐานะผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า ที่วิลล่าพาร์ค การเต้นรําครั้งสุดท้าย ไม่ค่อยเป็นไปตามแผนในวันนั้นเนื่องจากผู้ไล่ล่าตําแหน่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2-1 แบบหวุดหวิด แม้ว่าจะไม่เพียงพอสําหรับซิตี้เซ่นส์ที่จะคว้าแชมป์ WSL ก่อนเจ้าของ เชลซี แมรี่ ฟาวเลอร์ เป็นคนเปิดสกอร์ให้ผู้มาเยือนในครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลังจาก ราเชล ดาลี่ย์ จะมายิงตีเสมอให้ทีมเยือน

ประตูในช่วงท้ายเกมจาก ลอเรน เฮมพ์ ตัดสินเกม แต่เป็นการแสดงความยืดหยุ่นจาก วิลล่า ซึ่งมีครึ่งหลังที่แข็งแกร่งขึ้นมากในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลหลังจากที่พวกเขาพบว่าตัวเองใกล้จะตกชั้นเมื่อต้นฤดูกาล ความสามารถในการพลิกสถานการณ์และคว้าอันดับที่เจ็ดเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเชื่อที่ วอร์ด ปลูกฝังให้กับสโมสรในช่วงระยะเวลาสามปีที่เธอดํารงตําแหน่ง

วอร์ด ยืนยันการจากไปของเธอเมื่อต้นเดือน โดยยืนยันว่าเธอจําเป็นต้องจัดลําดับความสําคัญของสิ่งอื่นๆในชีวิต เช่น ครอบครัว เธอเข้าร่วมโดย ฮาร์ทลีย์ ลูกสาวคนเล็กของเธอในการแถลงข่าวครั้งสุดท้ายหลังเกม และเธอแสดงความตื่นเต้นที่ได้ใช้เวลากับคนใกล้ตัวและสุดที่รักมากขึ้น

“มันแปลกตั้งแต่ตอนที่ผมออกจากเชฟฟิลด์เมื่อเช้านี้” วอร์ด ยอมรับ “อารมณ์มีขึ้นมีลง แต่ผมก็พร้อมสําหรับการหยุดพัก ไม่มีส่วนใดของผมที่คิดว่า ผมตัดสินใจถูกแล้วหรือ”

“ฉันรู้ว่าฉันตัดสินใจถูกแล้ว ฉันทํามันเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาในความเป็นจริง ตอนนี้ฉันสบายใจกับมันแล้ว และฉันพร้อมที่จะก้าวออกไปและปล่อยให้คนอื่นรับมันไว้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง