จะได้เจอวีรบุรุษ !คล็อปป์รับ ตื่นเต้นที่จะได้พบกับ ไซม่อน เคียร์ ยอดกองหลังมิลาน

จะได้เจอวีรบุรุษ !คล็อปป์รับ ตื่นเต้นที่จะได้พบกับ ไซม่อน เคียร์ ยอดกองหลังมิลาน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ได้กล่าวยกย่อง ไซม่อน เคียร์ ปราการหลังของทีม เอซีมิลาน ว่าเป็นกองหลังชั้นนำก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีกคืนนี้จะเปิดฉาก เคียร์ และเจ้าหน้าทางการแพทย์ของทีมชาติเดนมาร์ก ได้ขึ้นเวทีรับรางวัล President’s Award ประจำปี 2021 หลังจากที่พวกเขาสามารถช่วยชีวิต คริสเตียน อีริคเซ่น จอมทัพทีมชาติเดนมาร์กซึ่งประสบภาวหัวใจหยุดเต้นในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 นัดระหว่าง เดนมาร์ก กับฟินแลนด์เอาไว้ได้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คล็อปป์ได้กล่าวว่า “โดยปกติ ผมจะให้ความสำคัญกับผู้เล่นของตัวเองมากกว่าที่จะไปสนใจนักเตะคู่ต่อสู้ แต่คืนนี้ผมคงต้องมีข้อยกเว้น”

“เย็นนี้เป็นไปได้มากเลยที่ ไซม่อน เคียร์ จะได้ลงสนามสู้กับเรา และนี่คือบุคคลที่ผมคิดว่าควรได้รับความเคารพจากแฟนบอลมากที่สุด เขาคือบุคคลตัวอย่างของวงการฟุตบอลและโลกกีฬาทั้งหมดคุณได้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่ตัวเขามีแล้วสินะ เขาทำมันได้ดีมากในภาวะวิกฤต ผมคิดว่าทั้งโลกต่างก็ยอมรับเขาเป็นอย่างมาก เขาเป็นที่พึ่งของทุกคนได้”

“เช่นเดียวกับคนอื่นๆ อีกหลายล้านคน ผมรู้สึกตื่นเต้นกับภาพที่เกิดขึ้นในการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่ง คริสเตียน อีริคเซ่น หมดสติไปในช่วงระหว่างเกมนัดเปิดสนามของเดนมาร์กในคืนนั้นมีวีรบุรุษหลายคน ทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของทีมชาติเดนมาร์ก ที่ประจำอยู่ในสนามกีฬาและที่โรงพยาบาล แต่ไซม่อนก็ได้ฉายแววความเป็นผู้นำในวันนั้นด้วย เขาช่วยชีวิตลูกทีมไว้ได้ ตอนที่เขาพยายามช่วยป้องกันไม่ให้มีบุคคลภายนอกเข้าไปรบกวน อีริคเซ่น ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ มันน่าประทับใจมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง