2022 ออปชั่นเปิด! ทุกทีมจับตา … เดอ ลิกต์ สามารถย้ายทีมได้ทันที หากได้ค่าฉีกสัญญา 150 ล้าน

2022 ออปชั่นเปิด! ทุกทีมจับตา ... เดอ ลิกต์ สามารถย้ายทีมได้ทันที หากได้ค่าฉีกสัญญา 150 ล้าน

ปี 2022 คือโอกาสของทุกทีม! ดูเหมือนว่าสัญญาค้าแข้งของ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ที่เซ็นไว้กับ ยูเวนตุส จะมีจุดที่ทำให้บางทีมสามารถลุ้นเซ็นสัญญากับนักเตรายนี้ได้มากขึ้นแล้ว เมื่อนักเตะรายนี้ จะมีสิทธิ์ย้ายทีมได้ถ้าหากว่ามีสโมสรที่ไหนสักที่ กล้าทุ่มเงินค่าฉีกสัญญาให้กับยูเวนตุส โดยออปชั่นจ่ายค่าฉีกสัญญาของ เดอ ลิกต์ จะสามารถใช้ได้ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไปข้อตกลงในสัญญาค้าแข้งของกองหลังชาวฮอลแลนด์ ที่เซ็นไว้กับยูเว่ มันจะดำเนินไปจนถึงปี 2024 หรือในอีก 3 ปีข้างหน้า และมันยังปรากฏอีกว่า ในเอกสารดังกล่าวมีการระบุถึงออปชั่นในการให้สิทธิ์ทีมอื่นสามารถจ่ายค่าฉีกสัญญาเพื่อดึงตัว เดอ ลิกต์ ไปร่วมทัพได้ด้วย

แต่ออปชั่นดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2022 เป็นต้นไป ซึ่งค่าฉีกสัญญาจะมีอยู่ที่ 150 ล้านยูโรด้วยกันตามที่ AS กล่าวเอาไว้ข่าวดังกล่าว ได้หลุดออกมาจนได้ หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่วันเท่านั้น หลังจากที่ มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ของ เดอ ลิกต์ ได้พยายามพูดโน้มน้าวใจให้ลูกค้าของเขาลองพิจารณาโอกาสในการย้ายไปเล่นที่ เอซีมิลานไรโอล่า ได้กล่าวว่า

“ระวังไว้ให้ดีล่ะ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ อาจจะย้ายออกจาก ยูเว่ เมื่อถึงตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ก็ได้ ตลาดนักเตะมันทำงานอยู่ตลอดเวลาแหละเอาเข้าจริง มันเป็นแบบนี้มานานแล้ว” เดอ ลิกต์ กำลังค้าแข้งเป็นฤดูกาลที่สองของเขากับทีมยูเว่ หลังจากที่ได้ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง