อูไน เอเมอรีถึงกับยอมรับ การไล่ตามหงส์แดง-เรือใบเป็นงานที่ยาก

อูไน เอเมอรีถึงกับยอมรับ การไล่ตามหงส์แดง-เรือใบเป็นงานที่ยาก

มันก็ท้าทายกันทุกฤดูกาลน่ะแหละ ! อูไน เอเมอรี บอสหน้าเครียดของสโมสรอาร์เซนอล รองแชมป์ยูโรป้าลีกฤดูกาลล่าสุด ได้กล่าวว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในฤดูกาล 2019-20 นี้ ที่เขาจะต้องพาอาร์เซนอลกลับมาประสบความสำเร็จให้ได้

เอเมอรี กำลังจะได้ทำทีมอาร์เซนอลเป็นฤดูกาลที่ 2 แล้ว และเขาได้กล่าวว่าช่องว่างในการจะไล่ตามที่มีดีกรีเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และรองแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างลิเวอร์พูล มันใหญ่เกินกว่าจะไล่ตามทัน แต่เขาจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้อาร์เซนอลมีแชมป์ติดมือ สำหรับผลงานของ เอเมอรี เขาเคยพาเซบียาเป็นแชมป์ยูโรป้าลีก และเคยพาปารีส แซงแชร์กแมงคว้าแชมป์ลีกเอิงมาแล้ว ก่อนจะย้ายมาสานต่องานของ อาร์แซน เวงเกอร์ ที่อาร์เซนอลเมื่อปีที่แล้ว

เขาได้กล่าวว่า “เราต้องยอมรับความเป็นจริง เพราะระยะห่างระหว่างซิตี้กับลิเวอร์พูลที่เราคิดจะตามพวกเขาให้ทัน มันเป็นเรื่องที่ยากมาก เราอาจจะต้องการลดช่องว่างนั้นและแข่งขันให้ได้ลัพธ์ที่ดีมากขึ้น แต่มันยากจริงๆ และเพื่อทำสิ่งนั้น เราต้องปรับปรุงการเล่นเกมรับให้ดี โดยไม่สูญเสียธรรมเนียมการเล่นเกมรุกของเรา”

“ผมคิดว่าเราก้าวหน้าไปมากนะเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่มันก็ไม่เพียงพอที่จะบรรลุเป้าหมายสูงสุดของเราในการกลับเข้าสู่รายการแชมเปี้ยนส์ลีก เราลดความแตกต่างระหว่างเรากับเชลซีและท็อตแนมได้อยู่ เพราะท้ายที่สุดเรามีเพียงสองแต้มและหนึ่งแต้มตามหลังพวกเขา ผมรู้ว่ามันไม่เพียงพอ แต่ผมมั่นใจว่าเราสามารถก้าวไปข้างหน้าต่อได้นะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง