คอนเต้ยอมรับ ไม่พอใจที่อินเตอร์แพ้ยูเว่ แม้จะเป็นแค่เกมกระชับมิตร

คอนเต้ยอมรับ ไม่พอใจที่อินเตอร์แพ้ยูเว่ แม้จะเป็นแค่เกมกระชับมิตร

อันโตนิโอ คอนเต้ หัวหน้าโค้ชของสโมสร “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ได้ยอมรับว่าเขาต้องพบเจอกับความผิดหวังอีกแล้ว หลังจากที่อินเตอร์ มิลานของเขานั้นยังฟอร์มฝืด ด้วยการเสมอกับยูเวนตุส ทีมเก่าของตัวเองไป 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่เมืองหนานจิง แถมยังมาแพ้ในช่วงของการดวลจุดโทษอีกด้วย ในเกมนี้ อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายได้ประตูนำไปก่อนจากการทำบอลเข้าประตูตัวเองของ มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังตัวใหม่ของยูเวนตุส แต่ว่ายูเว่มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ดาวซัลโวทีมชาติโปรตุเกส

“ผมคิดว่ามันควรจะต้องมีการปรับปรุงตั้งแต่เกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สิ่งสำคัญคือความเข้มงวดในเกม และความเข้มแข็งของจิตใจผู้เล่น เราจำเป็นต้องเล่นฟุตบอลที่เข้มข้นขึ้น และบุกขึ้นหน้าให้มากเข้าไว้ เมื่อเรามีลูกบอลอยู่ตัวเอง เราควรพยายามครีเอตเกมให้ได้มากกว่านี้ ผมต้องพิจารณาว่าทีมต้องปรับปรุงอะไรอีก ผมยอมรับว่าไม่มีความสุขมากกับผลลัพธ์นี้นะ” คอนเต้ ได้บอกกับอินเตอร์ทีวี

“แต่ผมมีแฮปปี้ในเรื่องหนึ่งคือ ผมมีกลุ่มผู้เล่นที่ทำงานหนักมาก ต้องบอกว่าเราแพ้ในการดวลจุดโทษมันก็ทำให้เราต้องหงุดหงิดพอสมควรกับความพ่ายแพ้แบบนี้ พวกเราเกลียดความพ่ายแพ้เสมอ แม้ว่ามันจะเป็นเกมนัดกระชับมิตรก็ตาม เราจะต้องหันมาคุยกันแล้วว่าเราจะต้องปรับปรุงจุดไหนให้เข้มข้นมากกว่าเดิม ผมว่าเราน่าจะทำได้ทันก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดนะครับ ผมคิดว่าเราทำได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง