เลว่า เผย ไม่คิดว่า ลาซิโอ จะมาไกลถึงขั้นลุ้นแชมป์ลีกได้ขนาดนี้

เลว่า เผย ไม่คิดว่า ลาซิโอ จะมาไกลถึงขั้นลุ้นแชมป์ลีกได้ขนาดนี้

ลูคัส เลว่า กองกลางชาวบราซิลของสโมสร ลาซิโอ ได้ยอมรับว่าการวางตำแหน่งกองกลางของพวกเขาในทีม ลาซิโอ มันทำให้เขาประหลาดใจอย่างมาก เพราะตอนนี้ ลาซิโอ กำลังมีลุ้นแชมป์เซเรียอาเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีอย่างเต็มตัวเลยทีเดียว

ลาซิโอ ในตอนนี้มีแต้มตามหลัง ยูเวนตุส ที่เป็นผู้นำฝูงของกัลโชเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น และทางสโมสรดังของเซเรียอาทีมนี้คว้าแชมป์ลีกได้ครั้งสุดท้ายก็คือในฤดูกาล 1999-00 ซึ่งมันเกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน “โดยความเป็นจริงนั้น ตอนแรกผมไม่คิดว่าเราจะท้าทายตำแหน่ง สคูเดตโต้ ได้มากขนาดนี้เลยล่ะ” ลูคัส ได้บอก โกลโบ สปอร์ต พอร์ต

“เป้าหมายของเราคือการต่อสู้เพื่อคว้าพื้นที่ไปเล่นในรอบคัดเลือกแชมเปี้ยนส์ลีกมาโดยตลอด ตั้งแต่ผมมาถึง ลาซิโอ มันไม่น่าเชื่อนะครับ ว่าผลลัพธ์ในการแข่งขันของเรามันเป็นไปในเชิงบวกอย่างมาก ปีที่แล้วเราได้แชมป์ โคปปา อิตาเลีย และตอนนี้เราก็มุ่งเน้นไปที่การคว้าพื้นที่ 4 อันดับแรก แต่เราจะสู้กับมันในตอนนี้ และผมก็มั่นใจว่าเรามีลุ้นมากกว่าเดิมแล้วนะครับ ยูเวนตุส และ อินเตอร์ เป็นตัวเต็ง และเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ ยูเวนตุส มีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์ลีกมากกว่าใคร”

เขายังกล่าวเสริมอีกว่า “จุดแข็งของเราคือเราทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาสี่ปีภายใต้ (ซีโมเน) อินซากี้ ผมอยู่ที่ลาซิโอมาสามฤดูกาล แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราสามารถคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย และ อิตาเลี่ยน ซูเปอร์คัพ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง