เหมือนดวงไฟของ อเล็กซิส ค่อย ๆ ดับลง

เหมือนดวงไฟของ อเล็กซิส ค่อย ๆ ดับลง

หากใครได้สังเกตเรื่องการจัดทีมของ โซเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสของทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเห็นตรงกันว่าระยะหลัง ชื่อของ อเล็กซิส ซานเชส ดาวเตะทีมชาติชิลีที่ทีมอุตส่าห์ทุ่มทุนซื้อตัดหน้าอริร่วมเมืองอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ไม่อยู่ในข่ายของตัวสำรองก็หลุดจากตำแหน่งไปเลย เป็นเหมือนการตอกย้ำที่ชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าอนาคตของดาวเตะร่างเล็กในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เปรียบเหมือนไฟฉายที่ถ่านใกล้หมดเต็มทีแล้ว

ตัวอันตรายของทัพปืนใหญ่ เมื่อนานมาแล้ว

ช่วงที่ อเล็กซิส ยังค้าแข้งให้กับทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เขาจัดเป็นตัวอันตรายในแนวรุกที่ใครต่อใครต่างต้องเกรงขามในฝีเท้าทั้งเรื่องความเร็วที่ยากในการไล่ตามทันของกองหลัง รวมถึงเรื่องของการยิงอันแม่นยำแบบจับวาง เรียกว่าครบเครื่องเรื่องเกมรุกแบบจัดเต็มสุด ๆ แถมการเล่นในพรีเมียร์ลีกของเขายังไม่ขี้เหร่จนใครต่อใครก็มองว่าตอนย้ายมาอยู่กับทัพปีศาจจะกลายเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในการพาทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งได้ไม่ยาก ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ สิ่งที่ปรากฏให้เห็นคือการเล่นที่ไม่ค่อยเข้าระบบเท่าใดนัก อาจบอกได้ว่าเจ้าตัวเพิ่งย้ายมาร่วมทีมจึงยังไม่ค่อยเข้าขานักในช่วงแรก

ช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมาจึงเหมือนเป็นช่วงเวลาที่ดาวเตะเลือดชิลีจะได้เรียนรู้กับเพื่อน ๆ พร้อมทั้งซ้อมระบบกันอย่างจริงจังมากขึ้นและแฟน ๆ ต่างก็คาดว่ายังไงผลงานก็ต้องกลับมาเหมือนเดิมแน่ ยิ่งในช่วงเปิดซีซั่นเราเห็นได้ชัดว่า มูรินโญ่ ส่งเขาลงสนามเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอยิ่งทำให้แฟนบอลต่างคิดไปต่าง ๆ นานา ทำนองว่ายังไงก็ต้องกลับชาติมาเกิดจากซีซั่นที่แล้วชัวร์ แต่บางครั้งโลกของเรามันก็โหดร้ายเกินกว่าที่ใครสักคนจะแบกรับเอาไว้ได้ เพราะนอกจากจะโชว์ฟอร์มไม่ออกเหมือนเมื่อกลางซีซั่นที่แล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยังโดนดร็อปออกจากทีมชุดใหญ่เรียบร้อย พร้อมการประโคมข่าวอย่างไม่ลดละของสื่อทำนองว่าเขากำลังไม่มีความสุขในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และต้องการย้ายออกจากสโมสรแห่งนี้

จะบอกว่าไม่ใช่เรื่องจริงคงแปลกกับดาวเตะที่มีชื่อเสียงขนาดนี้ แต่กลับโดนดองยาวในม้านั่งสำรองหรือบางทีก็หลุดทีมไปเลย มูรินโญ่ อาจรู้สึกว่าตนเองพลาดในการซื้อเขามาร่วมทีม ขณะเดียวกัน อเล็กซิส ก็อาจบ่นในใจว่าเขาพลาดมากที่เห็นแก่เงินจนไม่ยอมย้ายไปแมนฯ ซิตี้ ที่เล่นบอลสไตล์เดียวกับอาร์เซน่อล ตอนนี้อนาคตเลยค่อย ๆ ดับลง

ตัวอันตรายของทัพปืนใหญ่ เมื่อนานมาแล้ว