ในที่สุด บาเยิร์น มิวนิค ก็ยืนยันการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่

ในที่สุด บาเยิร์น มิวนิค ก็ยืนยันการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศแต่งตั้ง แว็งซ็องต์ กอมปานี เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ด้วยสัญญายาวถึงปี 2027 ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา กําลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่หลังจากตกลงแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจบฤดูกาล 2023/24 ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม พวกเขาล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงกับเป้าหมายแรกๆ ของพวกเขา

อดีตผู้จัดการทีม ยูเลียน นาเกลส์มันน์ และ ฮันซี่ ฟลิค ต่างก็เชื่อมโยงกับการกลับมาที่ อลิอันซ์ อารีน่า แต่บาเยิร์นไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับทั้งสองฝ่ายได้ในขณะที่ ราล์ฟ รังนิค ปฏิเสธโอกาสที่จะเข้าร่วมสโมสรเพื่อสนับสนุนการอยู่กับทีมชาติออสเตรีย มีการพูดคุยกันว่าบาเยิร์นสามารถเก็บ ทูเคิ่ล ไว้รับตําแหน่งได้หลังจบฤดูกาล แต่ผู้บริหารสโมสรปฏิเสธแนวคิดนี้

หลังจากตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เอริก เทน ฮาก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, โธมัส แฟรงค์ ของ เบรนท์ฟอร์ด และ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ที่เพิ่งย้ายออกจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน บาเยิร์น จึงตกลงคว้าตัว กอมปานี นายใหญ่ของ เบิร์นลีย์

กอมปานี ให้สัมภาษณ์กับช่องบาเยิร์นว่า “ผมตั้งตารอความท้าทายของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทํางานให้กับสโมสรแห่งนี้ สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น เป็นสถาบันในฟุตบอลระดับนานาชาติ ในฐานะโค้ช คุณต้องยืนหยัดในสิ่งที่คุณเป็นในฐานะบุคคล ผมชอบมีบอล มีความคิดสร้างสรรค์ และเราต้องดุดันในสนามและกล้าหาญด้วย ตอนนี้ผมตั้งตารอสิ่งพื้นฐานที่สุด นั่นคือการทํางานร่วมกับนักเตะ การสร้างทีม เมื่อวางรากฐานไว้แล้ว ความสําเร็จก็จะตามมา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง