ไม่แปลกใจที่ใคร ๆ ก็ไม่รัก มูรินโญ่

ไม่แปลกใจที่ใคร ๆ ก็ไม่รัก มูรินโญ่

ขนาดว่าโดนปลดออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทัพ “ปีศาจแดง” ไปแล้ว ก็ยังไม่วายมีข่าวโยงใยเกี่ยวกับตัวของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสอยู่เสมอ โดยล่าสุดมีรายงานจากทางสื่อของฝั่งอังกฤษว่าในช่วงท้าย ๆ ที่เจ้าตัวได้มีโอกาสคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาได้ทำเรื่องแสบ ๆ กับบรรดาสต๊าฟฟ์โค้ช ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิ่ล คาร์ริก และ คีแรน แม็คเคนน่า เรียกว่างานนี้จบไม่สวยจริง ๆ สำหรับเจ้าตัว

ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันดีว่าเขามีปัญหากับนักเตะตัวหลักของทีมหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หรือก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากับ ลุค ชอว์, เอริก ไบญี่ ทำให้นักเตะหลายคนไม่พอใจเขาและเขาเองก็เลือกไม่ส่งดาวเตะเหล่านี้ลงสนาม กระทั่งผลงานสุดย่ำแย่พาทีมอยู่ในอันดับ 6 ของตารางก่อนฟางเส้นสุดท้ายคือการพ่ายให้กับทัพ “หงส์แดง” แบบหมดสภาพ 3-1 ทำให้เขาโดนบอร์ดบริหารไล่ออกจากตำแหน่งทันทีพร้อมมีการแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับตำแหน่งเป็นการชั่วคราว แฟนบอลปีศาจทุกคนคงรู้สึกดีที่กุนซือรายนี้ออกจากทีมไปได้รวมถึงบรรดานักเตะที่กลับมาเล่นได้อย่างมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ใครๆก็ไม่รักผม ขนาดพัดลมยังส่ายหน้าเลย

ใครจะไปคิดว่านอกจากการมีปัญหากับนักเตะและบอร์ดบริหารแล้วยังอุตส่าห์มีปัญหากับสต๊าฟฟ์โค้ชที่หากว่ากันตามความจริงคือ มือขวาของตัวเองนั่นแหละ อย่าง ไมเคิล คาร์ริก มูรินโญ่ เองก็เป็นคนเลือกเข้ามานั่งข้าง ๆ เขาแต่ในช่วงก่อนโดนปลดเขาแทบไม่ให้บทบาทใด ๆ กับ คาร์ริก และ แม็คเคนน่า เลย เช่น ช่วงก่อนเกมจะลงแข่งก็ไม่ให้ทั้งสองคนเข้ามาร่วมในการฟังบรรยายด้วย หรือแม้แต่การคุมทีมชุดใหญ่เขาเลือกไว้ใจบรรดาสต๊าฟฟ์ตัวเองซึ่งเป็นชาวโปรตุเกสมากกว่า และนั่นอาจเป็นอีกสิ่งสำคัญที่บอกได้อย่างชัดเจนว่าทำไมใคร ๆ ก็ไม่เคยรักผู้ชายคนนี้เลย

เข้าใจว่าเขาคือคนที่เก่งคนหนึ่งในฐานะการเป็นกุนซือ แต่ในทางกลับกันหากเป็นคนเอาแต่ใจ คิดว่าตัวเองถูกต้องทั้งหมด อยากทำอะไรทำตามอำเภอใจโดยไม่ไว้หน้าคนอื่นเลย บทสรุปสุดท้ายที่จะได้รับบางทีมันอาจไม่เหลือใครแบบที่กำลังเป็นในเวลานี้ก็ได้ กุนซือที่ดีจำเป็นต้องรับฟังคำพูดของคนอื่นและหลาย ๆ ครั้งเราจะเห็นว่าทีมที่ประสบความสำเร็จนอกจากผู้จัดการทีมจะเก่งแล้ว บรรดาสต๊าฟฟ์โค้ชคืออีกปัจจัยที่ช่วยส่งให้ทีมถึงฝั่งฝันด้วยเช่นกัน

ใครๆก็ไม่รักผม ขนาดพัดลมยังส่ายหน้าเลย