ชินจิ โอกาซากิ อำลาเลสเตอร์ ย้ายซบตักมาลาก้าในสเปนแทน

ชินจิ โอกาซากิ อำลาเลสเตอร์ ย้ายซบตักมาลาก้าในสเปนแทน

ลาก่อนนะพรีเมียร์ลีก !! ชินจิ โอกาซากิ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นที่เพิ่งโดนปล่อยตัวออกจากสโมสร “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในที่สุดเจ้าตัวก็ได้สังกัดใหม่แล้ว โดยชินจิ โอกาซากิ เพิ่งจะทำการลงนามเซ็นสัญญาระยะสั้นหนึ่งปีกับสโมสรมาลาก้า ทีมจากระดับดิวิชั่นสองของสเปน (เซกุนด้า) เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

กองหน้าจอมเก๋าวัย 33 ปีเป็นส่วนหนึ่งของทีมเลสเตอร์ชุดที่สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญด้วยการคส้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมครองได้สำเร็จในปี 2016 แต่เขาก็ตัดสินใจยุติช่วงเวลาอันชื่นมื่นกับทัพจิ้งจอกไว้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมาเนื่องจากดขาหมดสัญญากับทีมพอดี

ศูนย์หน้าชาวญี่ปุ่น ย้ายจากสโมสรไมนซ์ 05 ในลีกบุนเดสลีกาของเยอรมันมาเล่นกับเลสเตอร์เมื่อปี 2015 และกองหน้าชาวญี่ปุ่นรายนี้ก็ใช้เวลาแค่หนึ่งปีเท่านั้นในการคว้าแชมป์ลีกรายการแรกและรายการเดียวของเขาบนแผ่นดินยุโรป โอกาซากิทำประตูได้ 19 ประตูจากการลงเล่น 135 เกมใน 4 ปีที่เขาอยู่กับเลสเตอร์

เมื่อเขาจากไปจากทัพ “สุนัขจิ้งจอก” ไปอย่างอาลัยนั้น ทางสโมสรดังของพรีเมียร์ลีก ก็ได้กล่าวว่าโอกาซากิจะเป็น “ที่เคารพนับถือของแฟนบอลเลสเตอร์ไปตลอดกาล” เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับทุกประตูและทุกผลงานที่เขาทำไว้ให้กับแฟน ๆ ในเวลานี้ มาลาก้า ที่เคยเป็นทีมเงินถุงเงินถังของสเปนอยู่ช่วงหนึ่ง มีอันต้องหล่นไปเล่นในระดับเซกุนด้าได้ราวๆสองปีแล้ว แต่พวกเขาก็จะได้โอกาซากิไปช่วยทีม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง