โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เผยสาเหตุที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังติดทีมชาติโปรตุเกสในวัย 39 ปี

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เผยสาเหตุที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังติดทีมชาติโปรตุเกส

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กล่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ อยู่ในทีมชาติโปรตุเกส ยูโร 2024 ด้วยบุญคุณ หลังจากถูกดร็อปในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และยูเวนตุส ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับอัล นาสเซอร์ ในซาอุดิอาระเบีย กําลังเตรียมลงเล่นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปสมัยที่ 6 โดยโปรตุเกสจะลงสนามพบกับเช็กเกียในคืนวันอังคารนี้

โรนัลโด้ ถูกส่งลงสนามในช่วงท้ายเกมของโปรตุเกสในฟุตบอลโลก 2022 ภายใต้การคุมทีมของเฮดโค้ชคนก่อน เฟร์นานโด ซานโตส โดยลงมาเป็นตัวสํารองทั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายและรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่มาร์ติเนซมองว่าโรนัลโด้เป็นสินทรัพย์ที่สําคัญในทีมชาติโปรตุเกส และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าทําไมเขาถึงยังเชื่อมั่นในตัวแข้งวัย 39 ปี

“คริสเตียโน่อยู่ในทีมชาติด้วยบุญ ไม่มีใครติดทีมชาติเพียงแค่มีชื่อ” มาร์ติเนซ กล่าว “คริสเตียโน่ยิงได้ 50 ประตูจาก 51 เกม ซึ่งสอดคล้องกับสโมสรของเขาในลีกของเขา และเขายิงได้ 9 ประตูในรอบคัดเลือกของเรา”

“เขาเป็นคนทําประตู และสําหรับเราเขาเป็นคนที่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ เขาสามารถยืดการป้องกันและพื้นที่เปิดโล่งได้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขาเปลี่ยนวิธีการเล่นเล็กน้อย แต่ผมบอกได้คําเดียวว่า คริสเตียโน่ อยู่ในทีมชาติด้วยบุญคุณ และตัวเลขก็พร้อมสนับสนุนสิ่งนั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง