โรเมลู ลูกากู ทําประตูที่ 3 ของศึกยูโร 2024 ที่ เบลเยียม ชนะ โรมาเนีย

โรเมลู ลูกากู ทําประตูที่ 3 ของศึกยูโร 2024 ที่ เบลเยียม ชนะ โรมาเนีย

โรเมลู ลูกากู ทําประตูที่ 3 ในศึกยูโร 2024 ในเกมที่ เบลเยียม เอาชนะ โรมาเนีย 2-0 ที่ไรน์เอเนอร์กีสตาดิโอน ปีศาจแดงเป็นฝ่ายคว้าชัยแบบหวุดหวิดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูสุดสวยจาก ยูริ ตีเลอมันส์ ในนาทีที่ 73 ของคิกออฟ และประตูตีเสมอในนาทีที่ 80 จาก เควิน เดอ บรอยน์

ที่น่าทึ่งคือประตูของ ตีเลอม็องด์ ถือเป็นประตูแรกของเบลเยียมในรอบ 5 ชั่วโมงของการแข่งขันฟุตบอลในยูโร 2024 และฟุตบอลโลกในปี 2022 พวกเขายิงได้เพียงประตูเดียวในกาตาร์และตกรอบแบ่งกลุ่มอย่างน่าอาย อย่างไรก็ตาม เบลเยียมอาจโชคร้ายเล็กน้อยที่ยิงประตูไม่ได้อีกสองสามประตูในยูโร 2024 จนถึงตอนนี้ โดย ลูกากู ถูกตัดออกสามประตูในสองเกมแรกของทัวร์นาเมนต์

กองหน้าของ เชลซี ทําประตูจากลูกล้ำหน้าและแฮนด์บอลที่เป็นที่ถกเถียงกันระหว่างความพ่ายแพ้แบบช็อกของ เบลเยียม 1-0 ด้วยน้ำมือของ สโลวาเกีย ในนัดแรกในกลุ่มอี ลูกากู ก็เห็นอีกประตูที่ถูกตัดออกโดยการตรวจสอบ VAR ในนัดที่สองเช่นกัน โดยกองหน้าร่างสูงถูกตัดสินว่าล้ําหน้าไปอย่างหวุดหวิด ก่อนที่เขาจะยิงด้วยเท้าข้างเข้าไปอย่างสวยงามที่มุมล่างซ้ายของตาข่าย

โดเมนิโก้ เตเดสโก้ ผู้จัดการทีมชาติเบลเยียม กล่าวถึงความโชคร้ายของกองหน้าดาวรุ่งหน้าประตูก่อนปะทะกับ โรมาเนีย ว่า

“เราคุยกันเมื่อวานนี้หลังการฝึกซ้อม แต่เราพูดเสมอเพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักในทีม” เตเดสโก้ เผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันศุกร์ “มันเป็นสิ่งสําคัญที่จะเข้าใจ สิ่งที่เขาคิด ผมถามเขามากสําหรับความคิดเห็นของเขา”

“เขาแค่ต้องการทําประตูให้ได้หนึ่งประตูและจะมีอีกมากตามมา อันที่จริงเขาทําคะแนน สองครั้ง แต่ถูกยกเลิก เราทุกคนต้องการให้เขายิงได้ 6 ประตูจากโอกาส 6 ครั้ง แต่นั่นไม่ใช่เรื่องจริง แม้ว่าเขาจะมีคุณภาพที่จะทํามันได้ก็ตาม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง