โรนัลด์ คูมัน เปิดใจ ตอนนี้ยังต้องทำทีมชาติ แต่ยังมีหวังที่จะคุมบาร์ซ่า

โรนัลด์ คูมัน เปิดใจ ตอนนี้ยังต้องทำทีมชาติ แต่ยังมีหวังที่จะคุมบาร์ซ่า

แฟนบอลเค้าอยากได้คุณเหรอ ? โรนัลด์ คูมัน หัวหน้าโค้ชของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้ยืนยันในเอกสารข้อตกลงที่เขาเซ็นเอาไว้กับทาง KNVB ได้มีการระบุเอาไว้ชัดเจนว่า เขาสามารถคุมทีมระดับสโมสรได้เช่นกัน นั่นก็คือกับสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา ยอดทีมของศึกลาลีกาที่กำลังมีข่าวว่าจะปลดเทรนเนอร์ทิ้งพอดี

ตัวเลือกในการที่จะปล่อยตัวของเขาให้ไปทำทีมระดับสโมสรได้นั้น จะมีผลบังคับใช้หลังจากที่จบศึกฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งเขาเองก็จะหมดสัญญากับสโมสรพอดี นิโก้ ยาน โฮก หัวหน้าของสมาพันธ์ฟุตบอลดัตช์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้วเช่นกัน โดยเขาได้กล่าวถึงเอกสารสัญญาของ คูมัน โดยเขาได้กล่าวว่า “ผมสามารถพูดได้อย่างสบายใจเลยนะครับ ทุกอย่างปลอดภัย และผมมั่นใจว่าทุกอย่างลงตัว คูมัน จะช่วยงานเราไปอีกนาน”

และทางด้านของ คูมัน เขาก็ได้พูดว่า “ผมจะยังไม่คิดถึงเรื่องการลาออกจากตำแหน่งโค้ชของทีมชาติ และสำหรับสโมสรใด ๆ ตอนนี้ผมยังไม่มีแผน แต่ถ้าหากว่าจะได้มีโอกาสไปทำทีมบาร์เซโลนา ผมเองก็ไม่มีปัญหาแน่นอน”

“ผมพบว่ามันจะเป็นการที่ทำอะไรรีบร้อนเกินไป ผมจะรอโอกาสที่เหมาะสมมากกว่านะครับ ผมไม่ได้โกรธ แต่เรา [ตัวของคูมัน และ โฮก] ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปบ้างแล้วเช่นกัน หน้าที่ของพวกเราในเวลานี้ก็คือ การทำยังไงก็ได้ให้ทีมชาติของเราไปไกลที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลยูโรในปีหน้า เราไม่ได้ทำผลงานได้ดีมานานแล้วนะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง