โรดรีโก้ เดอ ปอล อัจฉริยะลูกหนังที่ควรอยู่กับทีมใหญ่มากกว่าทีมเล็ก

โรดรีโก้ เดอ ปอล อัจฉริยะลูกหนังที่ควรอยู่กับทีมใหญ่มากกว่าทีมเล็ก

ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่กำลังเปิดทำการแบบนี้ มันก็ย่อมมีหลายๆสโมสรที่กำลังหาทางแก้ปัญหาในเรื่องนักเตะในทีมที่อาจจะยังทำผลงานได้ไม่ดีพอ มันก็ร้อนใจผู้จัดการทีม และเหล่าผู้อำนวยการเทคนิคที่ต้องรีบจัดการหานักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพ และช่วยยกระดับทีม หรืออาจจะเป็นการนำมาแบ็คอัพกำลังหลักในทีมที่สภาพร่างกายกรอบสุดๆได้อีกทางนั่นเองและในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ ก็มีนักเตะอยู่รายหนึ่งที่กำลังเนื้อหอมสุดๆ และยังเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้หลากหลายบทบาทในแนวรุก แถมมีทีมชั้นนำมากมายกำลังติดตามไล่ล่าลายเซ็นของเขาอยู่ นั่นคือตัวของ โรดรีโก้ เดอ ปอล กองกลางจอมทัพของสโมสร อูดิเนเซ่ถ้าเราพูดถึงฝีเท้าของ เดอ ปอล แฟนบอลของเซเรียอาก็ย่อมต้องคุ้นเคยกับความสามารถของ เดอ ปอล อยู่แล้ว ว่านี่คือนักเตะที่แบกทีม อูดิเนเซ่ อยู่ และยังเป็นนักเตะทักษะดีที่อาจจะเหมาะสมกับการย้ายไปเล่นให้กับทีมที่ใหญ่กว่านี้แล้วมีหลายทีมที่ติดตามตัวของ เดอ ปอล อยู่หลายทีม โดยเฉพาะกับทีม ลีดส์  ยูไนเต็ด ที่กำลังไล่ล่าลายเซ็นของเขาอยู่ ว่าแต่ทำไมนักเตะในทีมเล็กๆอย่าง เดอ ปอล ถึงได้รับความสนใจมากขนาดนั้น เรามาดูกัน !

เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง

กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ เป็นอีก 1 นักเตะที่มีความสามารถในการเล่นฟุตบอลได้หลากหลายตำแหน่ง หลากหลายบทบาท ถ้าหากว่าเป็นการเล่นในระดับสโมสร เขาเคยเล่นเป็นปีกซ้าย รวมถึงรับบทเป็นกองหน้าตัวต่ำในหลายๆเกมให้กับ อูดิเนเซ่ และนอกจากนี้ เขายังสามารถถอยลงไปเล่นในตำแหน่งที่เหมาะสมกับหมายเลขเสื้อที่อยู่กลางหลังของเขาได้ด้วย นั่นคือในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุก หรือเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 นั่นเองและในช่วงที่เขาทำศึกในฐานะนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เขาก็ได้รับการปรับบทบาทให้ไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวโฮลด์บอล คอยทำหน้าที่เป็นตัวพักบอลและวางบอลสั้นยาวให้กับทีม ซึ่งทักษะในการเอาตัวรอดในแดนกลางของเขานี่เอง ที่ทำให้อาร์เจนตินา เริ่มเล่นบอลด้อย่างสร้างสรรค์มากกว่าเดิม เรียกได้ว่าจะเล่นในตำแหน่งไหนก็เล่นได้มีประโยชน์ไปหมด

ทักษะฟุตบอลเป็นเลิศ

ทักษะฟุตบอลเป็นเลิศ

นักเตะอาร์เจนตินา ขึ้นชื่อเทคนิคเฉพาะตัวที่จัดจ้านอยู่แล้ว มันเหมือนเป็น DNA ที่ฝังอยู่ในตัวของประชาชนชาวอาร์เจนตินามาตั้งแต่บรรพบุรุษรุ่นแรก และตัวของ เดอ ปอล ก็เป็นนักเตะที่มีทักษะการเล่นยอดเยี่ยม เขาแข็งแกร่ง เลี้ยงบอลคล่อง อีกทั้งยังมีสกิลในการจ่ายบอลทะลุทะลวงที่แม่นยำ มีคิลเลอร์พาสและลูกครอสบอลจากริมเส้นที่แม่นยำไว้วางใจได้การเอาตัวรอดในพื้นที่แคบๆ หรือแก้ไขสถานการณ์เวลาที่โดนบีบเพรสซิ่งเข้ามา เขาก็ยังสามารถเอาตัวรอดออกมาได้ แถมยังครองบอลติดเท้าด้วยอีกสิ่งที่อาจจะเป็นปัญหาหน่อยก็คือ การยิงประตูนั่นเอง เพราะตัวของ เดอ ปอล ดูเหมือนจะโปรดปรานในการชอบแอสซิสต์ให้กับเพื่อนมากกว่าจะหาช่องเพื่อยิงประตูเอง ซึ่งถ้าหากว่า เดอ ปอล พยายามเน้นในการยิงประตูให้มากกว่าเดิม เขาอาจจะกลายเป็นแข้งตัวรุกระดับท๊อปได้แบบสบายๆ และอาจจะแบ่งงานในการทำประตูของ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์รุ่นพี่ในทีมชาติอาร์เจนตินาได้ด้วยซ้ำ

อายุยังไม่มากและสามารถพัฒนาได้อีกมากฃ

อายุยังไม่มากและสามารถพัฒนาได้อีกมาก

ในเวลานี้ เดอ ปอล เพิ่งจะมีอายุแค่เพียง 26 ปีเท่านั้น แถมผลงานของเขาก็เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่มีความสม่ำเสมอในการเล่นเป็นอย่างมาก เขาไม่เคยฟอร์มตก และสามารถรักษาสภาพร่างกายได้ดี ทัศนคติในการเล่นก็นับว่าน่าจับตามองเป็นอย่างมาก เขาไม่เคยแสดงอาการขี้เกียจ และยังช่วยวิ่งไล่บอลตลอด เรื่องการเลี้ยงบอล การครองบอล หรือการเปิดบอลและผ่านลูกทะลุช่อง เดอ ปอล มีสกิลในด้านนี้อยู่ในระดับน่าพอใจอยู่แล้ว แต่ปัญหาก็อยู่ที่เรื่องการยิงประตูนั่นเองด้วยวัยแค่ 26 ปี มันยิงมีเวลาอีกมากที่เขาจะเค้นฟอร์มหรือเพิ่มทักษะในการทำประตูให้คมกริบมากขึ้น กล่าวกันวั่นกเตะตำแหน่งกองหน้า , ปีก หรือเพลย์เมกเกอร์นั้นในช่วงอายุ 27-28 ปีจะเป็นช่วงพีค ซึ่งมันก็ใกล้เวลาของ เดอ ปอล แล้วเช่นกัน