โรดริโก้ เดอ ปอล … กับหน้าที่ใหม่ในทีมแอตเลติโก มาดริด

เดอ ปอล กับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ

เดอ ปอล กับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ

แผนการเล่น 4-4-2 ของซิเมโอเน่ มิดฟิลด์คู่กลางนั้นจะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับทั้งสองคน โดยมีตัวของ ซาอูล ญีเกซ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับร่วมกับ โกเก้ มิดฟิลด์ตัวรับกัปตันทีม ซึ่งในรายของ โกเก้ คาดว่าจะได้เป็นตัวหลักของทีมต่อไป และหวยก็น่าจะไปออกที่ตัวของ ซาอูล มากกว่าที่อาจจะโดนดรอปออกจากทีมไปในช่วงหลังๆนั้น ซาอูล โดนดรอปไปจากทีมบ่อยครั้ง และเดอ ปอล สามารถที่จะเล่นเป็นมิดฟิลด์สไตล์ตัวต่ำได้เช่นกัน เขาเล่นเป็นตัวโฮลด์บอลที่คอยช่วยบีบเพรสซิ่งได้ คอยเป็นตัวพักบอลในแนวลึกได้ วางบอลสั้นยาวจากแนวลึกได้แม่นยำ ดังนั้นแล้ว การจะปรับบทมาเป็นกลางรับ หรือยืดหยุ่นเป็นกลางตัวโฮลด์บอลก็ไม่น่าจะมีปัญหา

เดอ ปอล กับบทบาทกองหน้าคู่

เดอ ปอล กับตำแหน่งตัวริมเส้นสองฝั่ง

เดอ ปอล โตมากับบทบาทการเป็นตัวทำเกมอยู่แล้ว การจะเล่นเป็นมิดฟิลด์ริมเส้นเพื่อเดิมเกมรุกเต็มที่ ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาเช่นกัน เขาสามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่ง โดยที่ฝั่งซ้ายจะเป็นรายของ โธมัส เลอมาร์ ปีกเลือดเฟรนช์แมน ส่วนฝั่งขวาจะเป็น อังเคล คอร์เรอา ปีกบ้านเดียวกันกับ เดอ ปอลเมื่อวิเคราะห์แล้วนั้น ผลงานของ คอร์เรอา ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องดรอป เขาคือคนที่ร่วมงานกับ เดอ ปอล ในทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดปัจจุบันจนได้แชมป์โคปา อเมริกา 2020เลอมาร์ เป็นนักเตะที่เพิ่งจะกลับมาทำผลงานได้ดี แต่ก็ยังหวังผลในระยะยาวไม่ได้ และยังมีอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยๆด้วยเช่นกัน ดังนั้นแล้วโอกาสที่ เลอมาร์ จะโดนถอดจากทีมตัวจริง และให้เดอ ปอล ประจำการทางฝั่งซ้ายที่เขาถนัด มีโอกาสมากที่เป็นไปได้ในสมัยที่อยู่กับ อูดิเนเซ่ ถ้าหากว่าไม่ได้เล่นในบทบาทหมายเลข 10 นั้นตัวของ เดอ ปอล ก็จะเล่นในบทบาทปีกซ้าย คอยตัดเข้าในและปั้นบอลให้กับหน้าเป้าเข้ากระซวกประตูเป็นหลักฉะนั้นแล้ว ถ้าหากว่าจะให้เขาได้ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นด้านซ้ายก็น่าจะเหมาะสมกับเขาเช่นกัน

เดอ ปอล กับบทบาทกองหน้าคู่

เดอ ปอล กับบทบาทกองหน้าคู่

ในตำแหน่งหน้าคู่ของทีมแอตเลติโก มาดริด พวกเขาได้วาง หลุยส์ ซัวเรซ เป็นหน้าเป้าด้านขวา และมีตัวของ เจา เฟลิกซ์ เป็นหน้าต่ำด้านซ้าย แต่อย่างที่ทุกคนเห็นก็คือตัวของ เฟลิกซ์ เป็นหน้าต่ำที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ และยังบาดเจ็บบ่อยมาก มันเลยมีโอกาสสูงที่ ซิเมโอเน่ จะต้องหาคนที่จะมายืนคู่กับซัวเรซ ในภารกิจการยิงประตูใส่คู่แข่ง คำตอบก็ไม่ยาก … ลองให้ตัวของ เดอ ปอล ลงเล่นดูก็ไม่เสียหายการปรับบทจากมิดฟิลด์ตัวรุกให้ขึ้นมาเล่นเป็นหน้าต่ำเพื่อปั้นเกมให้กับหน้าเป้า เป็นงานถนัดของตัวรุกรายนี้อยู่แล้ว มันไม่น่ายากสำหรับเขาแน่นอน โรดริโก้ เดอ ปอล เราได้เห็นฟอร์มการเล่นอันสุดยอดของเขามาเป็นเวลานานแล้ว ทั้งในการเล่นให้กับ อูดิเนเซ่ รวมถึงกับในทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่เขาเป็นจอมทัพตัวสำคัญของทีมเลยทีเดียวว่ากันว่านักเตะรายนี้ คือนักเตะที่สามารถแบ่งภาระงานในการทำเกมรุกของ ลิโอเนล เมสซี่ ในทีมชาติได้มากที่สุดเลยทีเดียว และตอนนี้จอมทัพวัยพีครายนี้ก็ได้เวลาในการย้ายมาเล่นให้กับทีมที่ใหญ่กว่า อูดิเนเซ่ อย่างสโมสรแอตเลติโก มาดริด ที่ซึ่งเขาเพิ่งจะเซ็นสัญญาร่วมทีมหมาดๆเลยทีเดียวเพลย์เมกเกอร์รายนี้ ย้ายมาเล่นให้กับแอตเลติโก มาดริด ที่มีตัวของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองคนเป็นคนบ้านเดียวกัน เรื่องการสื่อสารนั้นไม่น่ามีปัญหาแน่นอน เพียงแต่ว่าเขาจะปรับตัวเองให้เข้ากับแทคติกของกุนซือรายนี้ได้มากแค่ไหนมากกว่าด้วยแทคติก 4-4-2 ของ ซิเมโอเน่ เราจะตัดเฉพาะแผงกองหลังออกไป เพราะตัวของ เดอ ปอล ไม่ได้เล่นในตำแหน่งเกมรับเหล่านั้นอยู่แล้ว แต่นักเตะรายนี้เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่ทำอะไรได้มากมายเลย ทั้งในแดนกลางและในแดนหน้า