รามอส เชื่อ โมดริช ชนะ “แข้งการตลาด” คว้านักเตะแห่งปี

รามอส เชื่อ โมดริช ชนะ แข้งการตลาดคว้านักเตะแห่งปี

เซอร์จิโอ รามอส กัปตันทีมเรอัล มาดริด เชื่อว่า ลูก้า โมดริช เพื่อนร่วมทีมของเขาสมควรที่จะเอาชนะ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าไปครอง ถึงแม้ว่าเขาจะต้องแข่งกับ “นักเตะที่มีการตลาดมากกว่า” ก็ตาม โรนัลโด้สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวได้ถึง 2 ปีติดต่อกับ แต่ทว่าในปีนี้เขาต้องต่อกรกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างลูก้า โมดริช ที่เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของยูฟ่าไปครองได้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และรามอสเองก็เชื่อว่ากัปตันทีมชาติโครเอเชียสมควรที่จะได้รับรางวัลนักเตะหมายเลข 1 ของยูฟ่า ถึงแม้ว่ารางวัลดังกล่าวจะถูกมอบให้กับนักเตะที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากเรื่องนอกสนามมาตลอดก็ตาม

“เราจะได้รู้กัน(ว่าใครจะได้รางวัลไปครอง)” รามอสกล่าวเมื่อถูกถามว่าโมดริชควรได้รับรางวัลเหนือโรนัลโด้และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ หรือไม่ “มีนักเตะเพียงไม่มีคนที่ผมภูมิใจที่มีอยู่ในทีมเหมือนกับเขา เขาเป็นเพื่อนที่ดีและเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ทำให้ผมมีความสุขเหมือนผมได้รางวัลซะเอง บางที่อาจจะมีนักเตะที่มีการตลาดมากกว่าเขาและมีชื่อเสียงที่โด่งดังกว่าเขา แต่โมดริชสมควรที่จะได้รับรางวัล”

ขณะเดียวกันโรนัลโด้คือนักเตะคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ หลังฟีฟ่าตัดสินใจแยกรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและรางวัลนักเตะบัลลงดอร์ 2010 -2015 ออกจากกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง