โทนี พูลิส มองต่าง แฟนบอลอย่าเพิ่งให้ใจกับ ซีเยช มากนัก

โทนี พูลิส มองต่าง แฟนบอลอย่าเพิ่งให้ใจกับ ซีเยช มากนัก

โทนี พูลิส อดีตเทรนเนอร์ของสโมสร สโต๊ค ซิตี้ ได้ออกโรงเตือนแฟนบอลของสโมสร เชลซี ว่าอย่าเพิ่งไปคาดหวังอะไรกับตัวของ ฮาคิม ซีเยช ปีกเลือดโมร็อกโกที่พวกเขาเพิ่งจะเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมได้เป็นรายล่าสุด นักเตะรายใหม่ที่ทาง เชลซี เลือกที่จะเซ็นสัญญาด้วยเป็นรายแรกนับตั้งแต่ที่พวกเขาพ้นมลทินจากการโดนแบนในตลาดนักเตะก็คือ ฮาคิม ซีเยช ตัวุรกจากสโมสรอาแจ็กซ์

กองกลางตัวริมเส้นของ อาแจ็กซ์ จะได้ย้ายมาเข้าร่วมกับทีม เชลซี ในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยเขามีค่าตัวในการย้ายทีมอยู่ที่ 44 ล้านยูโรด้วยกัน แม้ว่าตัวของเขาจะมีผลงานที่โคตรปังกับ อาแจ็กซ์ ด้วยการกระซวกไป 48 ประตูและทำได้อีก 82 แอสซิสต์จากการลงเล่นไป 160 นัดก็ตาม แต่ว่าตัวของ พูลิส ก็มองว่าเพราะมาตรฐานของลีกดัตช์นั้นค่อนข้างจะอยู่ไกลจากพรีเมียร์ลีกพอสมควร

“ผมก็แค่คิดว่า เขามาจากลีกที่ยังเป็นรองพรีเมียร์ลีก พวกคุณ (แฟนบอล) ก็น่าจะคิดกันให้มากหน่อย ฟุตบอลดัตช์ไม่ใช่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก” พูลิส ได้กล่าวว่าในการให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต

“สำหรับทุกสิ่งที่เขาทำและสิ่งที่เขาทำสำเร็จมาแล้ว โอเค เขาเป็นนักเตะที่ดีนะ แต่ว่าในโลกนี้ก็มีลีกอยู่กันหลายระดับ และมีระดับที่แตกต่างกันพอสมควรเลยสำหรับลีกยุโรปแต่ละแห่ง ดัตช์ลีกเป็นลีกที่ดี อาแจ็กซ์ เป็นทีมที่สร้างตำนานในปีที่ผ่านมาและพวกเขาก็มีผลงานที่ดีในปีนี้ด้วย พวกเขามีนักเตะที่ดีอยู่หลายคน แต่พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดุเดือดมาก แตกต่างจากลีกดัตช์ คุณไปและดูฟุตบอลลีกดัตช์ และมันจะช้าขึ้นมาก และเน้นทางเทคนิค ในพรีเมียร์ลีก มันเป็นระดับที่แตกต่างกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง