โทนี่ โครส ผู้เล่นคนแรกของ เรอัล มาดริด ที่ไม่ได้อยู่ในแผนทำทีม

โทนี่ โครส ผู้เล่นคนแรกของเรอัล มาดริด ที่ไม่ได้อยู่ในแผนทำทีม

โทนี่ โครส ได้ออกมาปฏิเสธต่อข้อมูลรายงานของสื่อว่า เขาถูกตั้งค่าตัวขายออกจาก เรอัล มาดริด ในช่วงฤดูร้อนนี้ แต่ ซีเนดีน ซีดาน นายใหญ่ของทีมไม่ได้ให้ความสำคัญต่อไปอนาคตในทีมของเขาอีกแล้ว

หัวหน้าโค้ช เรอัล มาดริด ซีเนดีน ซีดาน ปฏิเสธที่จะยืนยันเกี่ยวกับอนาคตของ โทนี่ โครส จะยังคงอยู่ที่สโมสรต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่ โดยแค่ระบุว่า “จะมีการเปลี่ยนแปลง” เมื่อการแข่งขันในซีซั่นนี้จบลง

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โครส ได้ทวิตเตอร์โต้กลับรายงานของสื่อว่าเขาเตรียมวางแผนที่จะย้ายออกจากสโมสรในฤดูกาลหน้า “ข้อมูลที่ออกมาไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน”

นักเตะกองกลางชาวเยอรมนีเป็นผู้เล่นสำคัญของ มาดริด ตั้งแต่ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาเข้าร่วมในปี 2014 ซึ่งช่วยพาทีมชนะการแข่งขันศึกแชมเปียนส์ลีกในแต่ละฤดูกาลที่ผ่านมา

ราชันชุดขาว คาดการณ์ไว้ว่าในซีซั่นหน้าหลังจากการกลับมาของ ซีดาน จะมีการใช้ต้นทุนมหาศาลในการซื้อนักเตะใหม่จากพรีเมียร์ลีก อาทิ ปอล ป็อกบา , เอเดน อาซาร์ และ คริสเตียน อิริคเซ่น ซึ่งจะยังมีกองหน้าของปารีส แซงต์ แชร์กแมง เนย์ม่าร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้

ทำให้ โครส อาจจะถูกตัดออกจากทีมเป็นคนแรก โดยจะมีผู้เล่นคนใหม่เข้ามาแทนที่ ถึงเขาจะเป็นแฟนคลับตัวยงของ ซีดาน มาถึง 29 ปี แต่ไม่สามารถเป็นตัวการันตีได้ว่าเขายังจะได้อยู่ต่อที่ ซานดิเอโก้ เบอร์นาบิว ในปี 2019/2020

ซีดาน กล่าวไว้ก่อนเกมการปะทะลาลีการะหว่าง เรอัล มาดริด กับ เลกาเนส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “โทนี่ เป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม เขาอยู่ที่นี่มาห้าปีและได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่” “เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมีความนิ่งและใจเย็น ผมชอบลีลาการเล่นของเขาเสมอ ทุกคนล้วนพูดเกี่ยวกับ โทนี่ และผู้เล่นคนอื่นๆในแง่ที่ว่าผมยังต้องการพวกเขาอีกหรือไม่” “ทุกคนเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและมีความสำคัญ แต่ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง จะไม่ขอบอกอะไรในตอนนี้ต้องรอดูหลังจบฤดูกาล”

โครส อาจจะถูกตัดออกจากทีม

ผู้เล่นอีกคนที่อาจจะเป็นคนต่อจาก โครส ที่จะต้องย้ายออกจากทีมคือ แกเร็ธ เบล นักเตะทีมชาติเวลส์ พยายามดิ้นรนเพื่อจะเติมเต็มช่องว่างที่ขาดหายไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงท้ายของการสู้ศึกของฤดูกาล แม้ว่าผู้จัดการส่วนตัวของ เบล บอกว่าเขาต้องการอยู่ต่อ

ซีดาน จะไม่วางแผนอนาคตของ เบล ในช่วงนี้ แต่บอกเพียงว่าคาดว่าเขาจะมีบทบาทสำคัญในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลที่กำลังจะเข้ามาหามาดริดที่เหลือเพียงไม่กี่เกมมาดูกันว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เบล จะทำได้ดีขนาดไหนเท่านั้นเอง

อนาคตของผู้เล่นหลายๆคนในยุคใหม่ เรอัล มาดริด แต่เป็นการกลับมาของ ซีดาน ทำให้อนาคตของนักเตะที่อายุอยู่ในช่วงขาลง และนักเตะที่เล่นไม่ประทับใจ ทยอยโดนกาชื่อให้อยู่ในรายการการขายออกจากทีมหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่กองเชียร์ก็คงใจหายที่จะไม่มีนักเตะที่เขาเคยตามเชียร์อาจจะไม่ได้ลงสนามในฤดูกาลหน้าอีกแล้ว อาจจะถึงเวลาของ โทนี่ โครส ที่ต้องออกไปเผชิญต่อทีมอื่นๆที่ต้องการตัวเขาไปโชว์ฝีเท้าที่จะทำให้ เรอัล มาดริด ต้องเสียใจเสียดายในภายหลังที่ทำกับเขาเช่นนี้