ไปลุยในนัดชิง ! โซลชาพร้อมใช้งาน “เด เคอา” ลงเฝ้าเสาในเกมนัดชิง UEL

ไปลุยในนัดชิง ! โซลชาพร้อมใช้งาน “เด เคอา” ลงเฝ้าเสาในเกมนัดชิง UEL

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีข่าวว่าเขากำลังจะใช้งานตัวของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ได้ลงเล่นในเกมยูโรป้าลีกนัดชิงชนะเลิศกับบียาร์เรอัลแหล่งข่าวใกล้ชิดกับสโมสรได้กล่าวว่า เด เคอา ที่ก่อนหน้านี้ได้ยอมปล่อยให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ได้ลงทำหน้าที่เป็นการชั่วคราวในการแข่งขันยูโรป้าลีกสี่เกมแรก แต่ว่า 4 เกมหลังสุดทั้งในเกมกับ กรานาด้า และ โรม่า โดยล่าสุดนั้นเด เคอา ได้ลงเล่น และเขากำลังจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศด้วย

เฮนเดอร์สัน มีโอกาสลงทำหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูในเกมยูโรป้าลีกสี่เกมแรกของยูไนเต็ดด้วย โดยมันเป็นเกมกับ เรอัล โซเซียดัด และ เอซีมิลาน แต่โอกาสการลงเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีกของเขากลับน้อยมาก เด เคอา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเอาชนะโรม่าในรอบรองชนะเลิศ โดยแบ่งเป็นการเล่นเลกแรกที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ยำโรม่าไป 6-2 แต่มาแพ้ 3-2 ในเลกที่สอง และเขายังทำสถิติเซฟประตู 10 ครั้งในเกมดังกล่าว เลยทำให้ “ผีแดง” เข้ารอบไปด้วยชัยชนะสกอร์รวม 8-5

ในขณะที่เฮนเดอร์สันที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกหนล่าสุด มันดันเป็นเกมที่เขาทำผลงานไม่ดี ก่อให้เกิดความผิดพลาดจนทีมพ่ายแพ้ 4-2 ให้กับลิเวอร์พูลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเฮนเดอร์สันมีแนวโน้มที่จะได้ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่จะได้สู้กับ วูล์ฟส์แฮมตัน ในวันอาทิตย์ และเปิดทางให้ เด เคอา ลงเล่นในบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง