แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลัง ลิเวอร์พูล เพิ่มความกังวลเรื่องความเหนื่อยหน่าย

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลัง ลิเวอร์พูล เพิ่มความกังวลเรื่องความเหนื่อยหน่าย

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลัง ลิเวอร์พูล เป็นดาวเด่นคนล่าสุดที่ตีตารางการแข่งขันที่หนักหน่วงมากขึ้น ฤดูกาลนี้ได้เห็นการขยายตัวของแชมเปี้ยนส์ลีกเพิ่มจํานวนเกมที่จําเป็นในการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายจาก 6 เป็น 8 หรือแม้แต่ 10 เกม ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ใหม่ 32 ทีมจะเล่นเป็นครั้งแรกในฤดูร้อนหน้า โดยต้องมีเจ็ดเกมในทัวร์นาเมนต์ ในขณะที่ยังมีการแข่งขันในประเทศสามรายการสําหรับสโมสรอังกฤษ

ลิเวอร์พูล จะไม่แข่งขันในคลับเวิลด์คัพ แต่การคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะทําให้พวกเขามีส่วนร่วมในปี 2029 ถึงกระนั้น หงส์แดง สามารถลงเล่นได้ถึง 67 นัดจาก 4 รายการในฤดูกาล 2024/25 จากนั้นช่วงพักเบรกระหว่างประเทศตลอดฤดูกาลอาจเพิ่มอีกสิบเกมสําหรับผู้เล่น

“ผมไม่คิดว่านักเตะจะถูกถาม นั่นคือจุดที่ความผิดหวังของเราอยู่” โรเบิร์ตสัน กล่าวในสัปดาห์นี้ขณะที่ ลิเวอร์พูล เตรียมตัวสําหรับการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกนัดที่สองกับ โบโลญญ่า

“ดูเหมือนว่าเราจะไม่มีเสียงมากนัก เราเพิ่งออกไปที่นั่น เราต้องการแสดงให้แฟนๆ เห็นเสมอ เราต้องการให้ผู้คนได้รับความคุ้มค่าเสมอ เรารู้ว่าแฟนบอลมีความสําคัญต่อฟุตบอลแค่ไหน แต่เมื่อนักเตะทํางานหนักเกินไปหรืออะไรก็ตาม บางครั้งคุณก็ทําไม่ได้”

อลิสสัน ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ก็วิพากษ์วิจารณ์ความต้องการทางกายภาพของนักเตะในทํานองเดียวกันในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ โรดรี้ สตาร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พูดถึงเรื่องนี้ไม่นานก่อนที่อาการบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาล เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นหนึ่งในโค้ชที่แสดงความกังวล แต่โรเบิร์ตสันยอมรับว่าผู้เล่น “ไม่มีทางเลือกที่แท้จริง” นอกจากต้องเดินหน้าต่อไปกับการแข่งขันใด ๆ ที่อยู่ตรงหน้าพวกเขา เราจะให้คนอื่นพูดคุยเรื่องนี้และพยายามช่วยเรา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง