โรแบร์ ปิแรส ชม อารอน แรมซีย์ คิดถูกแล้วที่ได้ย้ายไปเล่นให้กับยูเวนตุส

โรแบร์ ปิแรส ชม อารอน แรมซีย์ คิดถูกแล้วที่ได้ย้ายไปเล่นให้กับยูเวนตุส

ก็ดีแล้วนะที่ย้ายไปม้าลาย ! โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีกเคราแพะของสโมสร “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ได้กล่าวว่าเขาเชื่อว่าการตัดสินใจของ อารอน แรมซีย์ มิดฟิลด์รุ่นน้องชาวเวลส์นั้นได้ตัดสินใจถูกต้องแล้ว ในการย้ายออกจากสโมสรอาร์เซนอลที่เขาค้าแข้งมานานถึง 11 ปี เพื่อย้ายไปเล่นให้กับสโมสร “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ในกัลโช เซเรียอาแทน

ตำนานปีกชาวฝรั่งเศส ผู้เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับอาร์เซนอลมาก่อน และยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุด Invincibles (ทีมชุดไร้พ่ายในพรีเมียร์ลีก 2003-04) ได้เชื่อว่าแรมซีย์จะมีโอกาสสำคัญที่จะคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกได้สำเร็จในการเล่นในถิ่นตูรินของยูเวนตุสได้อย่างแน่นอน กองกลางตัวรุกชาวเวลส์ ได้ทำการย้ายไปเล่นกับยูเวนตุสในแบบฟรีค่าตัว หลังจากล้มเหลวในการยอมรับข้อตกลงกับอาร์เซนอลที่ได้พยายามยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขา แต่สุดท้ายการเจรจาก็ไม่ลงตัว

ปิแรส ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “กลยุทธ์ในการเล่นฟุตบอลมันมีเยอะมาก และตัวของ อารอน จะมีอะไรอีกมากมายให้เขาได้เรียนรู้ แต่ในทางเทคนิคนะ เขาจะพัฒนาตัวเองได้ในทุกวันควบคู่ไปกับการฝึกซ้อมร่วมกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาตัดสินใจได้ดีมากเลยล่ะที่ย้ายไปยูเวนตุส เมื่อคุณเปลี่ยนทีม และย้ายไปเล่นในอีกประเทศหนึ่ง คุณเองก็จะต้องเปลี่ยนวิธีการเล่นและคุณจะต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ เสมอด้วยเช่นกัน อารอนเป็นเด็กที่ฉลาดมาก ดังนั้น เขาจึงสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่เพื่อนร่วมทีมของเขาต้องช่วยเขาด้วยนะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง